"Đây là trận đấu đầu tiên khoác lên mình màu áo mới, một con số mới ở một miền đất mới. Cũng còn rất nhiều điều Như cần phải cố gắng thêm nữa để hoà nhập với đội bóng", Huỳnh Như chia sẻ trên trang cá nhân sau trận ra mắt Lank FC tại giải bóng đá nữ VĐQG Bồ Đào Nha.

"Hy vọng là mọi người sẽ luôn yêu thương và ủng hộ Như trên chặng đường này. Cảm ơn những lời động viên và khích lệ trong suốt thời gian vừa qua của mọi người rất nhiều", đội trưởng tuyển nữ Việt Nam bày tỏ. 

Tiền đạo Huỳnh Như

Đêm 11/9, Huỳnh Như có màn ra mắt CLB Lank ở ngay vòng đấu đầu tiên của giải nữ vô địch quốc gia Bồ Đào Nha. Cô vào sân ở phút 88 khi CLB Lank đang dẫn trước đối thủ với tỷ số 1-0. Tân binh người Việt Nam thay cho tiền đạo số 9 Malu Schmidt - chân sút ghi tới 4 bàn sau 2 trận đấu ở Cúp Liên đoàn nữ Bồ Đào Nha vừa qua. 

Huỳnh Như có 10 phút thi đấu (trận đấu được bù giờ 8 phút). Trong pha phản công cuối cùng ở phút 90+8, Huỳnh Như dẫn bóng vào vùng cấm Valadares từ bên cánh trái và thực hiện động tác giả đẹp mắt trước khi chuyền ngược cho đồng đội tuyến hai. Rất tiếc cầu thủ Lank không tận dụng được tình huống ngon ăn này.

Kết quả chung cuộc Lank có chiến thắng tối thiểu 1-0 ngay trên sân của Valadares ngày ra quân ở giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha. Dù không ghi được bàn thắng nhưng Huỳnh Như vẫn có quyền tự hào khi trở thành cầu thủ nữ Việt Nam đầu tiên trong lịch sử thi đấu ở châu Âu.

Ở trận tiếp theo, CLB Lank tiếp đón Torrense lúc 21h ngày 18/9 (giờ Việt Nam).