Tối 13/8, chung kết The Face Vietnam 2023 đi đến hồi kết với màn tranh tài của top 4 gồm Tú Anh, Minh Toại (đội HLV Anh Thư), Xuân Hạnh (đội Vũ Thu Phương) và Phương Vy (đội Minh Triệu - Kỳ Duyên).

Ngoài ra, đêm thi còn có sự trở lại của các thí sinh trong top 15. Là đội đầu tiên, Anh Thư xuất hiện cùng thí sinh trong trang phục quyền lực, mang sắc trắng chủ đạo. Trong khi đó, đội HLV Minh Triệu - Kỳ Duyên trình diễn với diện mạo đầy cá tính. Cuối cùng, đội Vũ Thu Phương gây bất ngờ với tạo hình độc đáo và những bộ trang phục được cắt xẻ táo bạo.

Màn trình diễn catwalk của 3 đội trong đêm chung kết

Sau màn đồng diễn của 15 thí sinh, 4 thí sinh bước vào chung kết có phần thi catwalk cá nhân để phô diễn khả năng của mình.

Là thi sính nam duy nhất trong đêm chung kết, Minh Toại gây ấn tượng bằng gương mặt điển trai và biểu cảm trẻ trung. Không thua kém đối thủ, Tú Anh thể hiện khả năng làm chủ sân khấu tốt và xử lý trang phục chuyên nghiệp.

Phương Vy dù chiều cao hạn chế nhưng vẫn có phần thi khá hoàn chỉnh. Thí sinh Xuân Hạnh có lối trình diễn cuốn hút, tự tin.

Top 4 hoàn thành phần thi catwalk

Sau đó, top 4 tiếp tục tham gia thử thách chụp ảnh, quay video trực tiếp trên sân khấu và mỗi thí sinh chỉ có 2 lần thực hiện.

Minh Toại bước vào thử thách đầu tiên, anh xuất hiện với diện mạo mới, thần thái lạnh lùng nhưng nhiều tạo dáng bị lỗi. Rút kinh nghiệm từ thí sinh trước, Tú Anh thể hiện sáng tạo khi kết hợp với catwalk và vũ đạo. Trong lúc hướng dẫn thí sinh, HLV Anh Thư bất ngờ té ngã. 

Phần thi tiếp theo là Phương Vy, cô nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ cặp đôi Minh Triệu - Kỳ Duyên. Người đẹp có sự tương tác tốt với bạn diễn, tạo nhiều tư thế khó nhưng thiếu sự tiết chế. 

Cuối cùng là phần thi của Xuân Hạnh. Cô thể hiện tốt ngôn ngữ cơ thể và động tác dứt khoát, tuy nhiên bị nhận xét là quá lạm dụng đạo cụ.

Tú Anh đội HLV Anh Thư chiến thắng

Qua nhiều thử thách, thí sinh Tú Anh đội Anh Thư đã giành chiến thắng chung cuộc của chương trình The Face Vietnam 2023.

Thí sinh Tuấn Ngọc (đội Minh Triệu - Kỳ Duyên) giành Giải thưởng thí sinh được yêu thích nhất.

Huỳnh Tú Anh năm nay 21 tuổi, cao 1,78 m và là người mẫu tiềm năng trong làng thời trang Việt Nam. Mẫu nữ từng góp mặt trong nhiều buổi diễn của các NTK nổi tiếng, là gương mặt đại diện cho nhiều nhãn hàng lớn.

Dù kết quả nhận nhiều sự đồng tình của khán giả, nhưng đêm chung kết gây thất vọng vì đường truyền phát sóng trực tiếp không ổn định. 

Đỗ Phong - Phước Sáng