Hình ảnh chụp đám cưới diễn ra hôm 8/10 đang lan truyền trên mạng xã hội khiến cộng đồng mạng đặc biệt thích thú. Cô dâu chú rể bế trên tay 2 bé gái xinh xắn giống hệt nhau. Bên cạnh là 1 cô gái mặc váy trắng nhìn rất giống cô dâu. Chưa hết, ở 2 bên lại có tới 2 cặp bé trai và bé gái. 

gia dinh nhieu the he toan sinh doi 6.png

Trao đổi với VietNamNet, Đặng Thị Hồng (SN 1994) cho biết đây là hình ảnh chụp tại đám cưới em gái song sinh của cô - Đặng Thị Phương. Phương sinh sống và làm việc ở nước ngoài đã 5 năm. Cách đây 1 tháng, cô cùng chồng về nước để tổ chức hôn lễ tại Nghi Lộc (Nghệ An). 

Hồng kể, bà ngoại của cô sinh ra 5 con trai và 2 con gái. Trong đó có 2 cậu sinh đôi năm 1973. Sau đó, cả mẹ Hồng và dì út cũng đều đẻ sinh đôi 2 cô con gái. 

Hai chị em Hồng - Phương bên 2 con gái song sinh của Phương

Lớn lên, Hồng và Phương lập gia đình. Hồng lại tiếp tục sinh đôi con trai vào năm 2017 sau khi sinh bé đầu lòng năm 2015. 

Còn về phía Phương, cô sống cùng chồng tại nước ngoài và đã có 3 con. Trong đó có hai bé gái sinh đôi năm 2021.

Chuyện gia đình 3 thế hệ nhà Hồng có tới 5 cặp song sinh người dân địa phương đều biết. “Trước đây, vì 2 chị em giống nhau nên mọi người toàn gọi chung cả 2 tên là Hồng Phương vì không phân biệt được ai là chị ai là em. Bây giờ, đến 2 con trai em cũng toàn bị nhầm”, Hồng kể lại.

Hai cặp song sinh: con trai của Hồng và con gái của Phương

"Gia đình đã quen với chuyện 3 thế hệ đều có người sinh đôi, nhưng khi chia sẻ lên mạng xã hội, thông tin này thu hút sự chú ý của nhiều người, em thấy rất hạnh phúc và bất ngờ”, Hồng nói thêm.

Cuối tháng 10 này, cả gia đình Hồng và Phương sẽ sang Đức sinh sống cùng với cậu, em trai và một số người thân trong đại gia đình.

Hai con gái song sinh của dì út và hai người cậu sinh đôi 

Nhiều người quen của gia đình còn vào “bật mí” thêm một thông tin thú vị. Hồng xác nhận: “Trước đây bố mẹ em nuôi bò và con bò đó cũng đẻ sinh đôi luôn. Hai con bê lớn lên khỏe mạnh, dân làng kéo đến xem vui lắm”.

Câu chuyện gia đình 3 thế hệ có tới 5 cặp song sinh như gia đình Hồng, Phương khiến nhiều người tin rằng sinh đôi có tính di truyền. 

“Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng sinh đôi có tính gia đình. Thường nếu trong dòng họ có người sinh đôi thì thế hệ sau sẽ có người lặp lại điều đó”, người dùng mạng bình luận.

Gia đình truyền thống sinh đôi độc đáo này cũng nhận được những lời chúc ý nghĩa: "Hy hữu quá, đã có thống kê nào xem cả nước mình được bao nhiêu gia đình như thế này chưa nhỉ? Thật thú vị. Chúc đại gia đình luôn bình an, hạnh phúc".

Ảnh: NVCC