Đại diện của SeABank thừa nhận, trường hợp của khách hàng Trần Minh Đ. gặp phải có thể do sơ suất kỹ thuật đã đẩy nhầm màn hình...
Anh Trần Minh Đ. (hiện đang công tác tại một đơn vị ở Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, sáng ngày 01/07/2014, do có nhu cầu rút tiền, anh có xuống cây ATM của Ngân hàng thương mại cổ phần Đông Nam Á (SeABank) dưới tòa nhà 335 Cầu Giấy (Hà Nội) để rút tiền từ thẻ Techcombank Visa Debit.
"Tôi thực hiện thao tác đúng như những lần rút từ ATM khác là đăng nhập, sau đó chọn rút tiền và chọn số tiền là 500.000 đồng. Tuy nhiên, máy ATM lại không nhả ra số tiền 500.000 đồng mà lại nhả ra có 100.000 đồng và báo về điện thoại của tôi giảm 100.000 đồng phí là 10.890 đồng. Tổng số tiền tôi bị trừ là 110.890 đồng. Lúc đó, tôi cứ nghĩ là do ấn nhầm và cũng không còn nhu cầu cần tiền nữa nên thôi.
Đến chiều cùng ngày, do lại có nhu cầu rút tiền nên tôi lại dùng thẻ Techcombank Visa Debit xuống vị trí ATM SeABank này để tiến hành rút. Tôi thao tác lần 2 và kết quả như lúc sáng, ấn nút rút 500.000 đồng nhưng chỉ ra 100.000 đồng và bị trừ cả phí là 110.890 đồng. Từ lần đầu cho đến chiều hôm đó, tôi đã rút 8 lần và đều chọn mệnh giá 500.000 đồng, tuy nhiên, tất cả đều ra 100.000 đồng. Sau 8 lần rút, mỗi lần mất 10.890 đồng, cộng lại, tôi mất 87.120 đồng tiền phí rút.., anh Đ. cho hay.
Tại tờ hóa đơn giao dịch thứ 2 và 3, khi anh Đ. chọn mức rút là 500.000 đồng thì chỉ nhận được 100.000 đồng và mức phí. |
Cũng theo anh Đ., vào tối cùng ngày, anh đã tiến hành dùng các thẻ Techcombank bình thường và Vietcombank để thử trên cây ATM của Seabank thì việc rút tiền vẫn diễn ra hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, khi sử dụng thẻ Teachcombank Visa Debit thì lại xảy ra tình trạng tương tự rút 500.000 đồng lại chỉ được 100.000 đồng.
"Đây là lỗi vô cùng lớn, làm ảnh hưởng tới khách hàng. Chưa kể, khi nhìn trực quan, lúc tôi sử dụng thẻ Techcombank Visa Debit thì mệnh giá tiền để lựa chọn ở máy ATM đã bị đảo cho nhau, mệnh giá 500.000 đồng ở số 1 và ngay phía dưới đó là mệnh giá 100.000 đồng. Tuy nhiên, khi ấn rút 500.000 đồng lại ra 100.000 đồng, điều này khiến khách hàng như tôi có cảm giác bị lừa, ngân hàng thu lợi từ việc này", anh Đ. bày tỏ.
Tin nhắn thể hiện giao dịch của anh Đ. |
Không những thế, theo anh Đ., khi chia sẻ, một người bạn của anh cũng cho biết đã gặp phải tình trạng tương tự cách đây khá lâu. Đồng thời, anh Đ. cũng cung cấp một số hình ảnh và video ghi lại sự cố này.
Trước những phản ánh của khách hàng, sau quá trình xác minh và kiểm tra, trao đổi với chúng tôi, đại diện của SeABank thừa nhận, trường hợp của khách hàng Trần Minh Đ. gặp phải có thể do sơ suất kỹ thuật đã đẩy nhầm màn hình và đồng thời, gửi lời xin lỗi đến khách hàng.
"Sau khi nhận được thông tin phản ánh về việc khách hàng gặp phải sự cố tại cây ATM 335 Cầu Giấy (Hà Nội), SeABank đã tiến hành kiểm tra lại lịch sử các giao dịch, test thử rút tiền bằng thẻ của SeABank và các ngân hàng khác tại cây ATM này cũng như các máy ATM khác đều cho kết quả hoạt động bình thường, chính xác.
Đối với trường hợp của khách hàng Trần Minh Đ. gặp phải có thể do sơ suất kỹ thuật đã đẩy nhầm màn hình (phím màn hình 500.000 đồng cho 100.000 đồng), còn hệ thống hoạt động hoàn toàn bình thường vì vẫn đẩy ra 100.000 đồng và hạch toán trừ tiền của khách hàng là 100.000 đồng tại thời điểm khách hàng rút tiền. Hiện tại các giao dịch trên các ATM của SeABank vẫn bình thường, đồng thời Ngân hàng cũng đang phối hợp với nhà cung cấp để kiểm tra lại sự việc này.
SeABank rất lấy làm tiếc và xin gửi lời xin lỗi khách hàng Trần Minh Đức về sơ suất không đáng có này", đại diện SeABank nhấn mạnh.
Liên quan đến phản ánh của khách hàng về mức thu phí khi rút tiền tại ATM, đại diện SeABank khẳng định, SeABank không hề được hưởng lợi từ phí giao dịch của khách hàng vì phí này do ngân hàng phát hành thẻ quy định và thu - ở đây là ngân hàng Techcombank. Ở đây khách hàng sử dụng thẻ quốc tế để rút tiền nên phí cao hơn nhiều lần so với phí rút tiền từ thẻ nội địa.
(Theo Trí Thức Trẻ)