Sau thời gian dài lộ diện chạy thử trên đường phố, mới đây Hyundai Elantra bản nâng cấp đã lộ diện chi tiết trước khi ra mắt Hàn Quốc, với tên gọi dành riêng cho thị trường nội địa là Hyundai Avante facelift 2024.

Về cơ bản, kích thước xe gần như không đổi. Phần đầu xe với cụm đèn chiếu sáng công nghệ LED giao diện mới hiện đại, mềm mại nhưng không kém phần sắc sảo. Đồng thời, thiết kế đã liền mạch hơn với mặt ca-lăng. Cản trước tạo thêm hốc gió riêng biệt có phần vuông vức hơn, kết hợp ốp viền sơn màu đen tăng vẻ thể thao.

Đây vẫn là phiên bản tiêu chuẩn và không phải bản N-Line hay N hiệu năng cao.

Hai bên thân xe giữ nguyên những đường gân như Elantra bản tiền nhiệm. Bộ la-zăng hợp kim có thiết kế khá giống Elantra N-Line, hoàn thiện hai tông màu sáng-tối. Với đuôi xe, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã nâng cấp cản sau bằng bộ ốp mới ôm trọn đuôi xe sơn màu bạc, bên dưới tích hợp bộ khuếch tán giả.

Không có nhiều thay đổi bên trong khi Hyundai vẫn giữ táp-lô với hai màn hình 10,25 inch trong cùng một bảng điều khiển. Bản nâng cấp chỉ thay đổi bằng tùy chọn ghế bọc da màu xanh lá lạ mắt hơn trên ghế ngồi, táp-lô và táp-pi. Hiện chưa rõ tùy chọn này chỉ dành cho xe tại Hàn Quốc hay cả các thị trường khác.

Các thông số kỹ thuật của Hyundai Elantra 2024 facelift sẽ được công bố sau, bởi đây là bản xem trước. Dự kiến, hãng xe xứ sở kim chi sẽ ra mắt biến thể hybrid trên mẫu sedan hạng C này bên cạnh biến thể ICE (động cơ đốt trong) quen thuộc.

Tại Hàn Quốc, Hyundai Avante 2024 facelift là “đàn em” của mẫu Sonata sắp ra mắt trong thời gian tới.

Ngoài tên gọi Avante (cho thị trường quê nhà) và Elantra (cho Bắc Mỹ và Việt Nam), Hyundai Elantra 2024 còn có tên gọi i30 Sedan tại Úc và New Zealand.

Hyundai Elantra 2022 đang bán tại Việt Nam.

Hyundai Elantra đang bán tại Việt Nam từ năm 2022 thuộc thế hệ thứ 7 mới nhất, ra mắt toàn cầu từ năm 2020. Đây là đối thủ cạnh tranh với KIA K3, Mazda3, Toyota Corolla Altis và Honda Civic.

Với giá bán từ 599-799 triệu đồng cùng nhiều tiện nghi, mẫu xe này hướng đến tệp khách hàng trẻ tuổi. Tuy nhiên, doanh số Elantra trong năm 2022 đạt 2.921 xe, thấp hơn 3 mẫu xe KIA K3, Mazda3 và Toyota Altis do thế hệ mới vừa ra mắt từ tháng 10 và thế hệ cũ ít được người Việt quan tâm. 

Tiến Dũng (Theo Carscoops)

Bạn có góc nhìn nào về vấn đề trên? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận? Mời bạn đọc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!