Sau những đồn đoán, cuối cùng Elantra N cũng đã được đơn vị lắp ráp và phân phối thương hiệu Hyundai tại Việt Nam xác nhận về sự hiện diện của mẫu xe hiệu suất cao này tại thị trường Việt Nam. 

Hyundai N là thương hiệu phụ của nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc ra đời vào năm 2013 với mục đích tạo ra những mẫu xe hiệu suất cao được phát triển dựa trên mẫu xe hiện có của hãng. Và Elantra là mẫu sedan đầu tiên của Hyundai được gắn logo thương hiệu phụ N.

Theo một số nguồn tin, giá bán Hyundai Elantra N có thể sẽ rẻ hơn đối thủ Honda Civic Type R vừa mới được công bố ở mức 2,399 tỷ đồng. So với phiên bản thường, Elantra N cũng sẽ rất khác biệt với xuất hiện của hơn 40 yếu tố N và ứng dụng các công nghệ của chiếc xe đua Elantra N TCR vừa giành chức vô địch tại giải đua WTCR 2022.

Ngoại hình của Hyundai Elantra N cơ bản vẫn dựa trên thiết kế của mẫu Elantra thế hệ mới vừa ra mắt tại Việt Nam cách đây chưa lâu. Nhưng Elantra N bổ sung thêm các chi tiết giúp tăng cường tính khí động học và tính thể thao cho chiếc xe này, cụ thể như cánh gió đuôi, bộ khuếch tán dưới cản sau, cản quanh xe được sơn khác màu xe, la-zăng 19 inch, cùm phanh màu đỏ...

Bên trong, logo N xuất hiện ở nhiều vị trí bao gồm vô lăng, cần số, ghế ngồi, tấm ốp cửa và bàn đạp kim loại. Vô-lăng của Elantra N tích hợp lẫy chuyển số, nút bấm N chuyển đổi nhanh chế độ tùy chỉnh và tính năng NGS tăng thêm 10 mã lực trong 20 giây (chỉ dành cho phiên bản số tự động DCT).

Hệ thống giải trí N Performance độc quyền trên Elantra N sẽ cung cấp giao diện đồ họa chuyên biệt hiển thị nhiều thông tin cần thiết liên quan đến khả năng vận hành của xe, đồng thời cho phép người dùng tuỳ chỉnh các chế độ, hệ thống treo, phản hồi động cơ, phản hồi vô lăng... theo sở thích.  Còn lại, các trang bị tiện nghi và an toàn vốn có trên Elantra bản thường vẫn xuất hiện trên mẫu xe hiệu suất cao này.

Sức mạnh của Hyundai Elantra N đến từ khối động cơ tăng áp 2.0 T-GDi, công suất 276 mã lực, mô-men xoắn 392 Nm. Xe có 2 tuỳ chọn về hộp số gồm số sàn 6 cấp và tự động 8 cấp ly hợp kép DCT. Xe chỉ có dẫn động cầu trước. Như vậy so với Honda Civic Type R có sức mạnh 315 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm, mẫu xe hiệu suất cao của Hyundai dù có cùng dung tích 2.0L nhưng vẫn yếu hơn đáng kể.

Bù lại, Hyundai Elantra N đã được bổ sung thêm vi sai trượt giới hạn điện tử e-LSD, hệ thống kiểm soát khi vào cua hệ thống van xả biến thiên, kiểm soát khởi động Launch Control cùng hệ thống phanh hiệu suất cao với đĩa phanh đường kính lớn 360 mm để gia tăng sự thú vị cho người điều khiển.

Hiện tại, mục tiêu trước mắt của Hyundai Thành Công chỉ dừng lại ở trưng bày mẫu "xe đua đường phố" Elantra N để khách hàng có thể trải nghiệm và xa hơn sẽ là phân phối các dòng xe khác có gắn logo N.

Ngô Minh

Bạn có bình luận thế nào về sự xuất hiện của những mẫu xe hiệu suất cao tại Việt Nam? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!