Hyundai và liên doanh di động không người lái Motional đã công bố thông tin về chiếc Ioniq 5 Robotaxi mới của họ. Nhà sản xuất này tuyên bố rằng Ioniq 5 Robotaxi sẽ xuất hiện trên đường vào năm 2023, sẵn sàng đưa bạn đến đích mà không cần người lái xe.

Với xếp hạng xe tự hành cấp độ 4 của SAE, Ioniq 5 Robotaxi được cho là sẽ đưa loại hình taxi có tài xế trở thành dĩ vãng.

{keywords}
 Hyundai Ioniq 5.

Motional được thành lập vào năm 2020, trở thành liên doanh giữa Hyundai và một công ty giải pháp di chuyển là Aptiv. Đây là sự hợp tác giữa ​​sức mạnh tài chính của Hyundai và kinh nghiệm của Aptiv - đơn vị đang điều hành một đội taxi robot ở Las Vegas Nevada. Hiện đội xe này vẫn có tài xế ngồi ở ghế phụ để giám sát, đề phòng xảy ra trường hợp khẩn cấp.

{keywords}
Robotaxi có hơn 30 cảm biến - là sự kết hợp của camera, radar và lidar...

Theo Hyundai, Robotaxi có hơn 30 cảm biến - là sự kết hợp của camera, radar và lidar, cung cấp khả năng nhận biết 360 độ mạnh mẽ, hình ảnh có độ phân giải cao và phát hiện vật thể trong phạm vi cực xa để vận hành tự động an toàn giữa môi trường lái xe đa dạng.

{keywords}
Bên trong xe. 

Robotaxi sẽ được trang bị công nghệ không người lái đã được chứng minh của Motional, bao gồm các hệ thống máy học tiên tiến, được đào tạo dựa trên dữ liệu thực tế suốt nhiều thập kỷ, cho phép chiếc xe điều hướng an toàn trong các tình huống lái xe phức tạp và khó khăn.

Kế hoạch xây dựng và khai thác đội taxi robot từng được đề xuất bởi tỷ phú Elon Musk. Ông đã hứa rằng, khách hàng sẽ có thể sử dụng xe Teslas của họ như những chiếc taxi robot để tạo ra doanh thu. Nhưng thực tế cho thấy, Hyundai có thể sẽ vượt mặt Tesla trong kế hoạch này với đội xe SUV điện Ioniq 5 tự lái SAE Cấp độ 4 kể trên.

Quân Hiếu (theo Motor1)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

BMW tung ra xe máy điện nhỏ gọn dành cho khách hàng trẻ

BMW tung ra xe máy điện nhỏ gọn dành cho khách hàng trẻ

BMW Motorrad một lần nữa phá vỡ truyền thống khi trình làng mẫu CE02 Concept. Mẫu xe hướng tới khách hàng trên 16 tuổi ở đô thị và chưa từng lái xe máy.