Ngày 11/3, Anphabe.com và công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen đã công bố IBM là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2015 trong lĩnh vực CNTT, đứng thứ 5 trong danh sách Top 100.

Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp IBM dẫn đầu trong danh sách các công ty CNTT kể từ khi khảo sát “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” lần đầu tiên được thực hiện vào năm 2013.

Cụ thể, theo kết quả khảo sát, IBM, Microsoft và Viettel là ba doanh nghiệp trong ngành CNTT lọt vào Top 10. IBM dẫn đầu danh sách ngành và đứng đầu hạng mục “Cơ sở hạ tầng và dịch vụ CNTT” và Microsoft đứng đầu hạng mục “Phần mềm CNTT”.

Xếp hạng tiếp theo trong danh sách là Viettel (thứ 8), Intel (thứ 16), Bosch (19), FPT (21)…

Theo ông Eric CW Yeo, Tổng Giám đốc IBM Việt Nam, hãng luôn đảm bảo xây dựng chiến lược phát triển con người của công ty xoay quanh ba trọng tâm chính: năng lực (xây dựng các chương trình phát triển kỹ năng và sự nghiệp); môi trường làm việc (cơ sở hạ tầng theo tiêu chuẩn toàn cầu của IBM, trao quyền cho nhân viên) và văn hóa công ty (đặc biệt chú trọng một lực lượng lao động đa dạng mang tính toàn cầu).

Khảo sát của Anphabe – Nielson năm nay có sự tham gia của gần 23.000 người lao động thuộc 24 ngành nghề trên toàn quốc.

Điểm đáng lưu ý của khảo sát “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” của Anphabe-Nielson năm nay là sự ghi nhận sự chuyển dịch nhanh chóng của các hãng công nghệ trước xu hướng “Internet of Things” (Internet của vạn vật).

Sự bùng nổ của dữ liệu tạo ra từ hàng tỷ thiết bị được kết nối với nhau, sự mở rộng nhanh chóng của điện toán đám mây, và những cách thức mới để tương tác với các tổ chức, doanh nghiệp và khách hàng thông qua công nghệ di động và mạng xã hội đang thúc đẩy các doanh nghiệp CNTT đi theo hướng tích hợp giải pháp để hỗ trợ khách hàng thay đổi cách nghĩ, cách làm, xây dựng các năng lực mới và tạo ra các giá trị mới.