Không tiết lộ chi tiết số tiền bỏ ra, đại diện IBM cho biết thương vụ mua lại công ty Cloudant dự kiến sẽ hoàn tất ngay trong quý 1/2014. Sau đó, Cloudant sẽ trực thuộc Bộ phận giải pháp Thông tin và Phân tích của IBM.

Cloudant hiện sở hữu dịch vụ dữ liệu dựa trên nền tảng điện toán đám mây JSON, có nhiều khách hàng trong nhiều ngành khác nhau như game online, dịch vụ tài chính, sản xuất thiết bị di động, đào tạo trực tuyến, bán lẻ, y tế… IBM kỳ vọng việc mua công ty này sẽ giúp hãng mở rộng danh mục giải pháp dữ liệu lớn và phân tích, điện toán đám mây và di động bằng cách nâng cao năng lực hỗ trợ khách hàng khai thác ưu thế của những lĩnh vực tăng trưởng quan trọng này.

Ông Sean Poulley, Phó chủ tịch phụ trách các giải pháp Cơ sở dữ liệu và Kho dữ liệu của IBM nhấn mạnh, IBM đang dẫn đầu trong việc hỗ trợ khách hàng khai thác ưu thế của dữ liệu lớn, các ứng dụng điện toán đám mây và di động. Cloudant rất phù hợp với ba lĩnh vực này, cho phép khách hàng nhanh chóng cung cấp các ứng dụng sáng tạo, tương tác và có khả năng xử lý dữ liệu lớn ở một cấp độ hoàn toàn mới ra thị trường.