Một cú sốc lớn với Thụy Điển trước ngày hội vô địch bóng đá châu Âu (trực tiếp EURO 2020) nhưng dời sang năm nay vì dịch Covid-19, khi mất ngôi sao kỳ cựu Zlatan Ibrahimovic.

{keywords}
Ibrahimovic bị chấn thương ở trận Milan thắng Juventus 3-0 hôm 10/5

Trong chiến thắng 3-0 của AC Mian trước Juventus mới đây, Ibrahimovic gặp phải chấn thương đầu gối và phải rời sân ở phút 69.

Ban đầu HLV Stefano Pioli của Milan nghĩ, Ibramovic chỉ bị bong gân, không có gì đáng lo nhưng kết quả kiểm tra cho thấy, chấn thương của tiền đạo 39 tuổi nghiêm trọng hơn, cần thời gian để phục hồi chức năng.

Phía LĐBĐ Thụy Điển xác nhận: “Zlatan Ibrahimovic đã thông báo với HLV trưởng Janne Andersson rằng,  với chấn thương vừa gặp phải, anh ấy không thể tham gia VCK EURO hè này”.

{keywords}
Ibrahimovic trở lại tuyển Thụy Điển sau gần 5 năm để tham dự VCK EURO 2021 nhưng số phận đã không cho anh cơ hội

Bản thân HLV Andersson bày tỏ: “Tôi cảm thấy rất buồn, cho Zlatan cũng như tuyển Thụy Điển. Mong rằng, cậu ấy sẽ trở lại sân cỏ càng sớm càng tốt”.

Ibrahimovic mới trở lại tuyển Thụy Điển gần đây sau gần 5 năm chia tay (từ sau EURO 2016) và dự kiến sẽ cùng đội nhà góp mặt ở ngày hội bóng đá châu Âu tới đây.

Dù đã ở tuổi 39, nhưng Ibrahimovic vẫn cho thấy là một chân sút đáng gờm, chơi ấn tượng trong màu áo AC Milan và đó là lý do gần đây CLB đã thuyết phục anh đặt bút gia hạn thêm 1 năm.

L.H