- Chân sút 34 tuổi nói lời chia tay sớm với ĐTQG, mở đường đến Premier League, hội ngộ Jose Mourinho để "trả hận" Pep Guardiola, cho 1 năm chứa đầy nỗi hậm hực ở Barcelona.

Zlatan Ibrahimovic đã chính thức thông báo quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế, sau EURO 2016. Thuỵ Điện hiện xếp 3 bảng E và đêm nay (2h sáng 23/6, giờ VN), sẽ gặp Bỉ xếp trên trong lượt trận cuối cùng vòng bảng.

{keywords}

Ibrahimovic mở đường đến Nhà hát của giấc mơ

Việc Ibrahimovic chia tay tuyển Thuỵ Điển là tin cực vui với Quỷ đỏ, đội đang muốn đưa chân sút này về Nhà hát của giấc mơ hòng tìm lại ánh hào quang.

Ban đầu, cựu tiền đạo PSG có tên trong đội hình Thuỵ Điển tham dự TVH Olympic tại Brazil, có nghĩa là Ibrahimovic sẽ bỏ lỡ một số trận đầu mùa giải mới NH Anh, nếu gia nhập MU. Nhưng với quyết định chia tay ngay sau EURO 2016, thì điều ấy không xảy ra.

"Trận đấu cuối cùng tại EURO 2016 cũng sẽ lần cuối cùng tôi chơi cho Thuỵ Điển. Hi vọng nó không phải là trận đấu với Bỉ. Tôi rất tự hào về những gì đã đạt được và sẽ luôn mang theo lá cờ tổ quốc bên mình.

Không có chỗ cho sự thất vọng, chỉ có niềm tự hào. Tôi biết ơn tất cả những người ủng hộ", Ibrahimovic chia sẻ.

Theo người đại diện Mino Raiola thì tương lai của thân chủ ông sẽ được "chốt hạ" sau khi Thuỵ Điển hoàn thành chiến dịch EURO 2016.

{keywords}

Chân sút 34 tuổi nhiều lần công khai chửi Pep sau khi rời Barca

Ông cũng cho thấy điểm đến ấy nhiều khả năng là Old Trafford: "Tôi nghĩ rằng Ibahimovic muốn trả thù Guardiola, mặc dù cậu ấy không sống vì điều đó. Bởi vì bạn không cần phải có 2 ngôi mộ - 1 cho bản thân và 1 cho kẻ thù.

Có vẻ như định mệnh muốn họ giáp mặt một lần nữa. Có một cách để điều ấy xảy ra là Ibrahimovic đi đến Premier League. Nhưng chừng nào tuyển Thuỵ Diển còn chiến EURO 2016 thì chưa có giải pháp".

Ibrahimovic từng gọi Pep là "kẻ hèn nhát", do những bất đồng xảy ra trong thời gian 1 năm (2009/10) là tình thầy trò ở Barcelona.

Lịch thi đấu EURO 2016, trực tiếp bóng đá hôm nay (22/6)

VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu, phát trực tiếp bóng đá đêm nay (22/6) và rạng sáng mai (23/6), với các trận đấu cuối cùng ở E, F EURO 2016 và bán kết Copa America 2016.

Kèo EURO 22/6: Bồ Đào Nha phá dớp, Iceland cản bước Áo

Bị dồn vào thế chân tường, Ronaldo và đồng đội sẽ bung hết sức để vùi dập Hungary. Ở cặp đấu còn lại, một tuyển Áo thiếu sinh khí khó lòng đánh bại những chàng trai Iceland.

L.H