Được biết, Ban tổ chức cuộc thi “Tìm kiếm tài năng lập trình nhí” cùng ICANTECH đã tổng kết và trao 63 giải thưởng dành cho các bạn nhỏ tham gia chương trình gồm: 1 giải Đại sứ ICANTECH, 2 giải Đặc biệt, 4 giải Vàng, 14 giải Bạc, 10 giải Đồng và 32 giải Khuyến khích. 

Tham gia cuộc thi, em Nguyễn Huỳnh Bảo Hân (10 tuổi, học sinh trường Tiểu học Trần Thị Ngọc Hân - TP.HCM) đã sáng tạo ra sản phẩm game “Bảo vệ trái đất”. Trong game này, thông qua việc trả lời câu hỏi liên quan đến các hành tinh, người chơi sẽ chinh phục các thử thách, giúp bảo vệ trái đất khỏi nguy cơ bị ô nhiễm và giành chiến thắng.

Bảo Hân chia sẻ: “Em làm ra game này bằng việc sử dụng ngôn ngữ lập trình Scratch, để giúp các bạn lần đầu làm quen với máy vi tính, luyện tập các kỹ năng cơ bản như click chuột, di chuột. Ngoài ra em cũng muốn giúp các bạn tìm hiểu thêm một số kiến thức về các hành tinh trong vũ trụ”.

Lần đầu tham gia một cuộc thi lập trình dành cho các bạn nhỏ khiến Hoàng Lê Bảo Vy (10 tuổi, học sinh trường Tiểu học Hoàng Mai - TP. Hà Nội) rất háo hức. Cô bạn lựa chọn sản phẩm game “Khám phá hệ mặt trời cùng GIGA” để tham gia tranh tài. 

“Trò chơi của em được tạo nên từ các khối lệnh của các nhóm lệnh chuyển động, hiển thị, âm thanh, sự kiện và điều khiển. Có tất cả 12 nhân vật tham gia trong trò chơi bao gồm: mặt trời, tám hành tinh, nút “OK”, nút “Bắt đầu” và bạn GIGA là người dẫn chương trình. Để trò chơi thêm sinh động và gần gũi hơn em còn sử dụng các phông nền và xử lí âm thanh các thông tin có sẵn về các hành tinh thành giọng nói của bạn GIGA”, Bảo Vy cho hay.

Bạn Việt Cường, từ học sinh chỉ sử dụng Roblox để chơi game, sau khi hoàn thành hai chặng khoá hè Roblox (khóa học lập trình Game 3D với Roblox) đã biết cách lập trình cơ bản bằng ngôn ngữ LUA (ngôn ngữ lập trình chuyên nghiệp để lập trình game) và áp dụng để xây dựng các trò chơi trong Roblox. Cậu bé đã tạo ra các sản phẩm game 3D thú vị với các tính năng điển hình như: điều khiển nhân vật, tạo các chướng ngại vật, các phần thưởng và vượt qua các màn chơi, các hiệu ứng…

Không chỉ các bạn nhỏ háo hức với “Mùa hè công nghệ”, các bậc phụ huynh cũng phấn khởi khi các con có cơ hội được tham gia sân chơi bổ ích trong mùa hè, rất nhiều bé lần đầu tiên có thể tự tạo ra các sản phẩm lập trình đơn giản.

“Bạn nhà mình yêu thích lập trình và có học thêm về Scratch. Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng lập trình nhí” là lần đầu tiên con được thi với nhiều bạn, giúp con có cơ hội cọ xát và biết trình độ của con. Các bạn rất giỏi nên con đạt giải khuyến khích là động lực lớn để con học lập trình sau này. Mẹ rất vui và hy vọng ICANTECH sẽ tổ chức nhiều cuộc thi hơn nữa cho các bé tham gia”, chị Thu Hồng - mẹ bé Phạm Phúc An chia sẻ.

TS. Đỗ Thị Bích Ngọc - Giám đốc chuyên môn học liệu tại ICANTECH cho biết: “Đối với với các em học sinh được đào tạo về các ngôn ngữ lập trình, các thách thức chính là các dự án, các phần khó dần của việc thiết lập mục tiêu lập trình điều khiển nhân vật trong dự án... Chúng tôi tự hào và ngạc nhiên về sự trưởng thành của học sinh. Nhưng điều đáng mừng và thúc đẩy chúng tôi nhất chính là chúng tôi đã và đang tạo ra một cộng đồng học sinh yêu lập trình trên khắp cả nước. Bên cạnh đó, đội ngũ giáo viên của chúng tôi được tuyển chọn trên khắp mọi miền đất nước. Chúng tôi, cộng đồng học sinh và giáo viên lập trình của ICANTECH đã cùng nhau tạo nên một mùa hè có ý nghĩa".

ICANTECH là thương hiệu đào tạo công nghệ và lập trình trực tuyến của Galaxy Education - đơn vị chủ quản thương hiệu HOCMAI. ICANTECH hướng đến đối tượng học từ 8 - 18 tuổi với các chương trình đào tạo công nghệ và lập trình được thiết kế tối ưu cho việc dạy và học trực tuyến.

Ngọc Minh