Đặc biệt mới đây nhà Imou đã ra mắt thị trường camera Ranger 2 phiên bản 3MP cho ra hình ảnh ghi lại rõ nét, chân thực.

Tính năng vượt trội, thiết kế tinh tế

Linh Chi - 28 tuổi (Hà Nội) làm việc trong lĩnh vực kinh doanh nên thường xuyên phải đi công tác. Do phải làm việc tăng ca và đi công tác với tần suất nhiều, bản thân Linh Chi luôn mong muốn mình có thể quán xuyến việc nhà, chăm sóc thành viên gia đình và phòng tránh những rủi ro khi đi vắng. Vì vậy, Linh Chi luôn tìm kiếm sản phẩm camera an ninh trong nhà để tiện theo dõi, giám sát nhà cửa. Đây cũng là tâm lý và nhu cầu chung của hầu hết gia đình hiện nay.

Camera giám sát không phải sản phẩm quá mới mẻ tại Việt Nam khi mà trên thị trường đã có cả hàng chục thương hiệu lớn nhỏ. Tuy nhiên, sự kỹ tính của một doanh nhân và những yêu cầu về việc camera phải tích hợp các tính năng nâng cao khiến Chi dù đã trải nghiệm vài sản phẩm nhưng vẫn chưa thực sự ưng ý chiếc camera nào.

Tháng 4/2023, thương hiệu Imou tung ra thị trường mẫu Ranger 2. Linh Chi bị hấp dẫn bởi sản phẩm này vì có nhiều chức năng ưu việt, trong khi giá thành lại hợp lý. Sau hơn 3 tháng gắn bó, Chi nhận thấy đây đúng là chiếc camera giám sát trong nhà mà mình cần.

Nhiều tính năng ưu việt, giá thành hợp lý của Imou Ranger 2 3MP là hai yếu tố thu hút người tiêu dùng

Imou Ranger 2 “ghi điểm” đầu tiên trong mắt Linh Chi là nhờ thiết kế nhỏ gọn và dễ sử dụng. Chiếc camera sở hữu thiết kế hiện đại với bộ vỏ màu trắng, có thể hòa hợp với bất kỳ không gian nội thất nào. Bộ sản phẩm trên Ranger 2 cũng đi kèm đầy đủ phụ kiện, cho phép người dùng để trên bàn hay treo lên trần,…

Là một chiếc camera giám sát, yêu cầu đầu tiên được Linh Chi đặt ra là hình ảnh ghi lại phải sắc nét. Imou Ranger 2 được trang bị cảm biến 3MP cho chất lượng video 2K, giàu chi tiết. Với công nghệ hồng ngoại, video quay ban đêm cũng được ghi lại rõ nét.

Sở hữu nhiều tính năng thông minh

Camera Ranger 2 3MP thu hút người dùng với những tính năng thông minh

Ngoài 2 tiêu chí nêu trên, với Linh Chi, camera giám sát trong nhà cần thông minh và có thể chủ động đưa ra nhắc nhở về những sự kiện bất thường cho chủ nhân. 

“Không ai có thể ngồi 24/24 để xem camera mà chỉ có nhu cầu cần biết trong một số trường hợp cần thiết nên tôi cho rằng tính năng cảnh báo là cực kỳ quan trọng”, Linh Chi cho hay.

Chính vì vậy, Linh Chi đặc biệt ưng ý tính năng phát hiện con người của sản phẩm. Lúc nào người giúp việc đến lau dọn nhà mỗi khi Linh Chi có chuyến công tác dài ngày cô đều biết, bởi Imou Ranger 2 sẽ gửi thông báo tức thì về ứng dụng Imou Life trên smartphone.

“Quan trọng nhất là khả năng phát hiện trên Imou Ranger 2 rất nhạy và chính xác, không bị thông báo giả. Hơn nữa, tôi có thể đặt cảnh báo theo thời gian, lịch trình của bản thân để không bị làm phiền bởi những thông báo không đáng có”, Linh Chi nói.

“Quan trọng nhất là khả năng phát hiện trên Imou Ranger 2 rất nhạy và chính xác, không bị thông báo giả như chiếc camera trước đây tôi dùng”, Linh Chi chia sẻ

Điểm nổi trội của Ranger 2 so với nhiều sản phẩm khác trên thị trường là sản phẩm có thêm tính năng còi báo động, hú lên khi phát hiện có người đột nhập trái phép. Đồng thời, camera cũng có thể bám sát đối tượng, liên tục xoay theo để quay video. Đương nhiên, chủ nhân cũng nhận được thông báo trên smartphone.

“Lần đó tôi có chuyến công tác đột xuất, đã đóng cửa ở khu ban công nhưng lại quên chốt khóa. 9h tối khi đang ở TP.HCM, điện thoại hiển thị thông báo camera phát hiện có bất thường. Imou Ranger 2 không chỉ cảnh báo mà còn kích hoạt còi báo động nên kẻ gian đã sợ mà bỏ đi”, Linh Chi nhớ lại.

Linh Chi cũng cho biết thêm, “Nếu camera mà chỉ có mỗi chức năng ghi hình, khi xem lại video tôi cũng chỉ có thể biết kẻ gian đã làm gì, lấy trộm ra sao chứ khó mà truy bắt vì tên này bịt mặt kín mít. Cũng vì thế mà tôi trang bị Imou Ranger 2 cho một số vị trí khác trong nhà mình, mua và lắp đặt cho nhà của bố mẹ ở dưới quê để mình dù ở xa nhưng vẫn thấy yên tâm”.

Đối với Linh Chi và gia đình cô, camera Ranger 2 3MP không chỉ đơn thuần là camera giám sát mà còn là vật dụng kết nối các thành viên gia đình 

Một điểm cộng khác của Linh Chi với Imou Ranger 2 còn là tính năng đàm thoại 2 chiều. 

“Bố mẹ tôi đều là người có tuổi rồi, trang bị cho ông bà smartphone để thi thoảng gọi video nhưng nhiều khi máy một nơi, người một nẻo, gọi mãi chẳng ai bắt máy. Mỗi lần như thế, tôi lại mở ứng dụng Imou trên điện thoại của mình, bấm vào nút gọi thế là giọng mình lại vang lên thông qua loa của camera lắp ở nhà bố mẹ”, Chi cười.

Với Linh Chi, camera giám sát trong nhà Imou Ranger 2 không chỉ là thiết bị điện tử thông thường mà được ví như người quản gia gần gũi. 

“Mình ngủ hay ra ngoài nhưng camera vẫn luôn hoạt động, theo dõi và giám sát 24/7 nên dù có đi công tác dài ngày cũng yên tâm. Với khả năng nhận diện chính xác, thông báo kịp thời nên tôi cũng không mất thời gian mở camera lên để “check” liên tục”, Linh Chi chia sẻ.

Doãn Phong