Sau trận đấu với Indonesia, tuyển Việt Nam phải ngủ một đêm tại Jakarta vì không có chuyến bay về Việt Nam. 14h40 chiều 7/1, thầy trò HLV Park Hang Seo mới bay về TP.HCM, dự kiến hạ cánh lúc 18h00 cùng ngày. Sau đó, tuyển Việt Nam tiếp tục nối chuyến ra Nội Bài (Hà Nội). Các cầu thủ về tới khách sạn khoảng 12h đêm.

Như vậy, HLV Park Hang Seo cùng các học trò mất hơn 10 tiếng mới về được Hà Nội. Đây là phương án di chuyển tối ưu nhất  được VFF tính toán từ trước khi đội tuyển sang Indonesia đá trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022.

Tuyển Việt Nam mất hơn nửa ngày di chuyển về Hà Nội

Do về muộn nên tuyển Việt Nam mất một buổi tập hồi phục. Thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ còn duy nhất buổi tập vào chiều ngày 8/1 chuẩn bị cho trận lượt về gặp Indonesia.

Trong trưa nay, trước khi di chuyển ra sân bay, HLV Park Hang Seo cho các cầu thủ tập nhẹ tại khách sạn. Một số trường hợp bị đau nhẹ được bộ phận y tế kiểm tra kỹ. Điều quan trọng nhất lúc này với tuyển Việt Nam là hồi phục thể lực bởi chỉ có 2 ngày chuẩn bị cho trận tái đấu Indonesia.

Trong khi tuyển Việt Nam có kế hoạch di chuyển rất vất vả thì tuyển Indonesia lại được "chăm sóc" tốt hơn. Theo đó, đoàn quân của HLV Shin Tae Yong bay bằng chuyên cơ thẳng từ Jakarta sang Hà Nội và dự kiến có mặt tại sân bay Nội Bài lúc 17h20 chiều 7/1.

Trận bán kết lượt về hứa hẹn hấp dẫn

Việc bay thẳng giúp các cầu thủ Indonesia không bị mất nhiều sức lực, đồng thời có hai buổi tập trước trận bán kết lượt về tại Mỹ Đình.

Trận bán kết lượt về AFF Cup 2022 giữa tuyển Việt Nam vs Indonesia diễn ra lúc 19h30 tối 9/1. Do hòa 0-0 ở lượt đi, tuyển Việt Nam phải thắng mới vào chung kết.

Trong trường hợp đội chủ nhà hòa có bàn thắng sẽ bị loại, còn hòa không bàn thắng hai đội phân định kết quả chung cuộc bằng hiệp phụ hoặc luân lưu may rủi.