Video highlights Oman 1-1 Kyrgyzstan (nguồn: FPT Play)

Lượt trận cuối bảng F diễn ra hấp dẫn khi mà Saudi Arabia muốn toàn thắng vòng bảng, còn Thái Lan cần ít nhất một điểm để đảm bảo ngôi nhì bảng.

Trong khi đó, cặp đấu còn lại chẳng khác nào “trận chung kết” bảng đấu khi mà Oman sẽ đi tiếp nếu có được 3 điểm, còn Kyrgyzstan cần một chiến thắng với cách biệt 2 bàn trở lên thì sẽ đoạt tấm vé cuối cùng vào vòng 1/8 Asian Cup từ tay Indonesia.

Chỉ 8 phút sau khi bóng lăn, Al Ghassani tỏa sáng với pha dứt điểm chính xác mở tỷ số cho Oman. 

kyrgyzstan v oman.jpg
Oman tuột vé vào vòng 1/8 Asian Cup khi bị Kyrgyzstan cầm hòa 1-1. Ảnh: Reuters

Quãng thời gian sau đó, Oman là đội kiểm soát tốt thế trận, trong khi Kyrgyzstan chủ động chơi phòng ngự và chờ đợi thời cơ tổ chức phản công.

Tấn công nhiều mà không ghi thêm được bàn thắng, Oman phải trả giá đắt ở phút 80. Joel Kojo tranh chấp quyết liệt khiến thủ môn và hậu vệ đối phương mắc lỗi, để rồi anh dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, gỡ hòa 1-1 cho Kyrgyzstan.

Những phút còn lại, các cầu thủ Oman nỗ lực tìm kiếm bàn thắng định đoạt trận đấu nhưng bất thành. Tỷ số hòa 1-1 khiến họ mất tấm vé vòng 1/8 Asian Cup vào tay Indonesia.

Thầy trò HLV Shin Tae Yong có lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở vòng đấu dành cho 16 đội, với tư cách là một trong bốn đội đứng thứ ba tốt nhất. Đối thủ của "Garuda" là một ứng cử viên khác cho ngôi vô địch là Australia.

indonesia.jpg
Cũng bởi vậy mà Indonesia giành quyền vào vòng knock-out lần đầu tiên trong lịch sử, với tư cách là một trong bốn đội đứng thứ ba tốt nhất. Ảnh: Asean Football
indonesia 1.jpg
Indonesia lần đầu tiên góp mặt ở vòng 1/8. Ảnh: AFC
indonesia 2.jpg
Danh sách 16 đội vượt qua vòng bảng. Ảnh: AFC
vong 18 asian cup.jpeg
8 cặp đấu vòng knock-out

Ghi bàn:

Oman: Al Ghassani (8')

Kyrgyzstan: J. Kojo (80')

bxh asian cup bang d.jpeg
Xếp hạng bảng D chung cuộc
bxh asian cup 2024.jpeg
Xếp hạng các đội đứng thứ 3

Xem Trực tiếp & Trọn vẹn Asian Cup 2023 trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/