Theo Jakarta Globe, chính quyền Indonesia muốn thủ đô tương lai nằm ở Đông Kalimantan trở thành thành phố thông minh với taxi bay.

Theo Mohammed Ali Berawi, Phó Phòng Chuyển đổi xanh và kỹ thuật số, cơ quan này đang cố gắng mời Wisk Aero tham gia, biến giấc mơ taxi bay của Nusantara thành hiện thực.

1702019447-1000x1000-1.jpg
Wisk thực hiện các chuyến bay giới thiệu taxi bay điện. 

Wisk đang phát triển loại máy bay điện không người lái. Đầu năm 2023, Wisk trở thành công ty con thuộc quyền sở hữu hoàn toàn của Boeing.

Tháng 10/2023, Wisk trở thành công ty taxi hàng không cất và hạ cánh thẳng đứng (eVTOL) đầu tiên tại Mỹ tổ chức các chuyến bay thử nghiệm trên không phận Los Angeles.

Wisk hiện phát triển máy bay eVTOL thế hệ thứ 6. Taxi bay Wisk chạy hoàn toàn bằng điện, có thể chở 4 hành khách và bay tự động với sự giám sát của các nhân viên dưới mặt đất, phạm vi hoạt động 144km, thời gian sạc đầy 15 phút.

Trước đó, cơ quan quản lý Nusantara đã ký một biên bản ghi nhớ với gã khổng lồ ô tô Hyundai của Hàn Quốc hợp tác về taxi bay và sẽ tiến hành thử nghiệm loại máy bay 5 hành khách vào tháng 7/2024.

Chính quyền Nusantara tham vọng xây dựng thủ đô công nghệ đổi mới sáng tạo, trong đó có taxi bay, sẽ được triển khai vào năm 2045.