U22 Việt Nam duy trì thành tích toàn thắng ở SEA Games 30, sau khi ngược dòng hạ U22 Indonesia 2-1 vào tối 1/9.

Sau 3 lượt trận, U22 Việt Nam là đội duy nhất giành trọn 9 điểm ở SEA Games 30, cũng như là đội có hiệu suất ghi bàn cao nhất - 14 lần làm tung lưới đối thủ.

{keywords}
Báo Indonesia thừa nhận U22 Việt Nam trội hơn

"Một sự thật, U22 Việt Nam trội hơn, không chỉ là về mặt tỷ số 2-1", tờ Indo Sport bình luận.

"Trong trận đấu vừa qua, ngay từ đầu hiệp 1, U22 Indonesia đã phải chịu áp lực không nhỏ từ U22 Việt Nam, với những tình huống tấn công có thể gây nguy hiểm cho khung thành thủ môn Nadeo Argawinata.

May mắn, hàng phòng ngự U22 Indonesia đứng vững, không cho các cầu thủ Việt Nam có cơ hội ghi bàn sớm như các trận trước đó.

U22 Indonesia cũng tạo nên tình huống hỗn loạn trước khung thành U22 Việt Nam để có bàn thắng, từ sai lầm của thủ môn đội bạn.

Không may, độ chắc chắn của hàng thủ U22 Indonesia và sức bền của thủ môn Nadeo không kéo dài lâu, khi Thành Chung ghi bàn gỡ hòa ở phút 64.

Cho đến trước khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu, U22 Việt Nam vẫn không bỏ cuộc, và khiến U22 Indonesia nhận thất bại đầu tiên ở SEA Games 30".

{keywords}
Lối chơi từng giúp U22 Indonesia thắng U22 Thái Lan không thể níu chân U22 Việt Nam

Cũng trong bài viết khác, Indo Sport cho rằng việc HLV Indra Sjafri chọn lối chơi phòng ngự không mang lại hiệu quả trước U22 Việt Nam, dù có bàn dẫn trước từ sai lầm của Bùi Tiến Dũng.

HLV Indra Sjafri chọn cách đá như khi thắng U22 Thái Lan, nhưng không phát huy hiệu quả trước U22 Việt Nam.

"Mặc dù Việt Nam là một trong những đội ghi được nhiều bàn thắng nhất SEA Games 30, nhưng dường như U22 Indonesia không lường trước được hết sức mạnh của đối thủ.

Khi tỷ số được san bằng, khiến Indra Sjafri nhận ra rằng phòng ngự không thể được áp dụng để chống lại U22 Việt Nam, nên đưa Egy Maulana Vikri vào sân.

Nhưng mọi thứ là quá muộn. Lối chơi từng mang về chiến thắng trước U22 Thái Lan không hề phát huy hiệu quả khi đối mặt U22 Việt Nam".

Thiên Thanh