Vừa qua, BlackBerry đã có báo cáo tài chính quý 4 năm 2015 với nhiều tin vui. Báo cáo cho thấy lợi nhuận BlackBerry đã tăng vượt bậc, vượt qua dự đoán của Phố Wall (trung tâm của Sở giao dịch chứng khoán New York), cổ phiếu BlackBerry đã ngay lập tức tăng 0,09 USD/cổ phiếu. Việc này vượt qua ngoài sự mong đợi nhưng dường như hoàn toàn nằm trong kế hoạch của BlackBerry.

Theo báo cáo, tổng doanh thu trong quý 4/2015 là 660 triệu USD trong đó phần cứng chiếm xấp xỉ 42%, tổng phần mềm và các dịch vụ khác là 48%. Nhìn vào các con số đó đã lí giải được vì sao số lượng các thiết bị BlackBerry bán ra không quá lớn song doanh thu lại tăng liên tục. Nguồn doanh thu này đến từ phần mềm và dịch vụ.

Ngoài ra, trong quý vừa qua, BlackBerry liên tục hợp tác với Samsung để phát triển phần mềm SecuSmart hay BBM Meeting chạy trên các thiết bị iOS, Android, Windows, PC,... Đó là hướng đi mà John Chen đã lựa chọn để vực BlackBerry dậy không phải từ con số không, mà từ một con số âm để đi lên tăng 20% so với cùng kì năm ngoái. Điều này cho thấy rằng BlackBerry còn có thể thành công hơn nữa ngoài việc chỉ tập trung vào sản xuất thiết bị di động. Lợi tức từ phần mềm cao hơn hẳn phần cứng, trong khi đầu tư ít tốn kém hơn, có vẻ lựa chọn của John Chen đã thực sự đúng đắn cho BlackBerry.