Cần hiểu nhu cầu của chính doanh nghiệp

Trước hết, các doanh nghiệp cần tự hỏi mục tiêu của chiến dịch marketing và những thách thức hiện tại của mình là gì? Sau đó hãy kiểm tra những dữ liệu bạn đang nắm giữ, những thông tin chuyên sâu có thể rút ra được từ đó. Cơ hội sẽ hiện hữu nếu bạn biết nơi tìm kiếm.

Trong đó, để nắm được những thông tin chuyên sâu mang lại giá trị kinh doanh, nhà lãnh đạo marketing nên cân nhắc công cụ phân tích khi tiến hành tương tác với khách hàng.

Người làm marketing được trông mong là sẽ vận dụng một cách có chiến lược dữ liệu để tăng cường hiệu quả, năng suất của marketing.

Khi đã xác định được dữ liệu, cần xem xét và đặt câu hỏi phải trả lời, bộ phận làm marketing sẽ hình thành tình huống kinh doanh cho riêng doanh nghiệp và lên kế hoạch để đạt được mục tiêu đề ra.

Marketing và CNTT phải là cộng sự của nhau

Bộ phận marketing phải làm việc chặt chẽ với bộ phận CNTT, để hiểu hơn mong muốn có nhiều thông tin marketing có giá trị tương ứng như thế nào đến dữ liệu tổng quan mà doanh nghiệp có được.

Trong đó, doanh nghiệp có thể có nhiều cách tiếp cận khách hàng khác nhau như cổng trực tuyến, mạng xã hội hay kênh bán lẻ. Thông tin về khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau như vậy sẽ không thể mang lại giá trị kinh doanh nếu không được tổng hợp, phân loại theo mối liên quan giữa chúng bởi bộ phận CNTT.

Ví dụ, thông tin về những hoạt động ưa thích trên Facebook hoặc những người theo dõi trên Twitter sẽ có ích hơn khi gắn với dữ liệu cá nhân đã có sẵn của khách hàng.

Bắt đầu từ bước đi nhỏ và phát triển không ngừng

Dịch vụ của điện toán đám mây thích hợp với cả những doanh nghiệp cỡ vừa muốn mở rộng quy mô với chi phí thấp.  

Do đó, để nắm bắt cơ hội, các doanh nghiệp cần biết đặt ra các mục tiêu trong tầm với, đạt được thành công nhanh chóng, tăng cường lợi thế chuyên môn đã có hơn là cố gắng thuê một chuyên gia về dữ liệu, gắn công cụ phân tích vào những hoạt động vận hành hàng ngày thông qua việc cộng tác với bộ phận CNTT, đầu tư cho huấn luyện để phát triển kỹ năng phân tích…

Cùng đó, doanh nghiệp cần lưu ý là phải rất kiên nhẫn. Bởi xây dựng văn hoá sử dụng công cụ phân tích và dữ liệu lớn tốn nhiều thời gian, trách nhiệm.