Nhà phát triển Electronic Arts (EA) hôm nay đã công bố báo cáo lợi nhuận trong quý III - 2014, qua đó cũng xác nhận ngày phát hành chính thức của Battlefield Hardline. Trò chơi trước đó được dự định tung ra vào 21/10, nhưng đến tháng 7, EA đã công bố lùi ngày phát hành để thêm vào một số cải tiến.
Theo đó, ngày phát hành chính thức của Hardline sẽ là 19/3/2015, được áp dụng cho tất cả các phiên bản trên Xbox 360, Xbox One, PlayStation 3, PlayStation 4 và PC.
Trong bản báo cáo này, EA cho biết họ đã lập kỷ lục về doanh thu vào quý III của 2014 với 1.2 tỉ USD, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Sau khi loại bỏ các chi phí, EA có được khoản lợi nhuận lên tới 232 triệu USD, vượt xa con số 105 triệu USD của năm 2013.
Cụ thể hơn, trong 1,2 tí USD doanh thu mà EA đạt được trong quý, có 453 triệu USD đến tức nguồn download trên mạng và 767 triệu USD còn lại thu được từ bán đĩa copy. Trong năm trước, tỉ lệ này là 348 triệu USD và 692 triệu USD.
EA tự tin cho biết họ nằm trong top những nhà phát hành game trên Xbox One và PlayStation 4 với những cái tên nổi bật như FIFA 15, NHL 15, Madden NFL 15, EA Sport UFC, Titanfall, Battlefield 4 và FIFA 14.
Chỉ riêng trong quý III này, các game của EA đã có tới 1,9 triệu giờ chơi trên các máy console và PC. Madden NFL là một trong những tựa game mới được phát hành thành công nhất trong quý III này, Mặc dù doanh số của trò chơi chưa được công bố, EA cho biết đã có hơn 89 triệu trận đấu được chơi, gần gấp đôi so với con số 48 triệu của năm trước.
Ở nền tảng mobile, trung bình EA có hơn 155 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, trong đó các tựa game về thể thao ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ với hơn 40 triệu người dùng, tăng 250% so với năm trước. Thành công này có được là nhờ sự đóng góp rất lớn của Madden NFL Mobile và FIFA 15 Ultimate Team Mobile, chiếm 96% doanh thu ở màng mobile.
EA cũng tiết lộ một số kỷ lục và thói quen của người dùng qua loạt ảnh Infographic dưới đây:
Việt hóa: July.N - Gamesao.vietnamnet.vn