Instagram tiếp tục bổ sung công cụ mới cho phiên bản ứng dụng trên smartphone, mang đến các phương thức khác nhau để người dùng có thể tương tác với những nội dung được cung cấp trên nền tảng. Trong cập nhật mới nhất, Instagram đã được thêm tính năng thực tế tăng cường (AR) – công nghệ ngày càng được nhiều công ty ứng dụng trên sản phẩm.
Các tín đồ làm đẹp chắc chắn sẽ rất thích thú với tính năng này |
Tính năng mới giúp người dùng xem trước một số sản phẩm trong danh sách định mua, ví dụ như xem trước màu son môi hay quần áo mang trên người. Để có thể thử những sản phẩm hỗ trợ thực tế tăng cường, người dùng Instagram cần tìm đúng sản phẩm mà các thương hiệu có gắn thẻ. Sau đó họ chỉ cần nhấn vào lựa chọn thử sản phẩm trước khi cho vào giỏ hàng trực tuyến.
Tha hồ thử sản phẩm trước khi mua |
Hiện tại một số thương hiệu trên thế giới đã có thể sử dụng tính năng AR trên Instagram để đưa sản phẩm tới khách hàng. Bằng cách này, người mua sẽ được “thử” sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua. Đến nay tính năng thực tế ảo AR này mới giới hạn áp dụng cho những sản phẩm làm đẹp (như Mac và Nars) và kính mắt (Warby Parker và Ray-Ban), nhưng trong tương lai Instagram đang lên kế hoạch để mang tới được nhiều dòng sản phẩm hơn.
Ngoài việc trải nghiệm tính năng mới này, Instagram cũng mong người dùng có thể chia sẻ trải nghiệm của họ qua Insta Story, tin này sẽ dẫn về trang sản phẩm ban đầu. Nhờ vậy, các thương hiệu có thể tạo ra độ viral giống như một filter tự sướng.
Ông Srilatha Raghavan – Giám đốc sản phẩm cho lĩnh vực thương mại AR tại Facebook chia sẻ: “Bạn có thể chia sẻ với bạn bè mình qua tính năng Story, các thương hiệu cũng có thể tự tạo ra Story – vì đó chắc chắn sẽ là một trong những cách chính để mọi người sẽ mua sắm.” Instagram lần đầu giới thiệu tính năng thanh toán trong ứng dụng vào tháng 3, đó là một dấu hiệu khác cho thấy dịch vụ này đang tiến sâu hơn vào lĩnh vực thương mại điện tử. Mặc dù hiện tại chỉ có số ít thương hiệu có thể sử dụng tính năng mua sắm của Instagram (và với tính năng mua sắm AR thì càng ít thương hiệu hơn), nhưng thương mại điện tử sẽ là một phần quan trọng của nền tảng này. Facebook từng lần tuyên bố rằng thương mại điện tử sẽ là "ván cược lớn” của Instagram trong tương lai.
Trong khi đó, với các thương hiệu thì từ lâu Instagram đã là một nền tảng chiến lược trước cả khi ứng dụng này đưa ra kênh bán hàng riêng cho họ. Bà Dina Fierro – Phó chủ tịch chiến lược toàn cầu tại Nars Cosmetics từng nói “Instagram là một nền tảng quan trọng trong việc tìm kiếm sản phẩm, đặc biệt ở lĩnh vực làm đẹp. Ảnh hưởng của Instagram lên việc mua hàng là rất lớn dù mua hàng trực tuyến hay theo cách truyền thống.”