Là sự kết hợp hoàn toàn mới lạ, giữa một hãng chuyên sản xuất vi xử lý điện toán với các nhà thiết kế thời trang hàng đầu, sàn catwalk không chỉ là show diễn thời trang đơn thuần mà nó còn là nơi Intel thi triển công nghệ hàng đầu của mình.

{keywords}

Chiếc váy Adrenaline Dress của Intel là bổ sung mới nhất trong bộ sưu tập thời trang công nghệ cao. Thiết kế này là sản phẩm của nhà tạo mẫu Becca McCharen, Mỹ. Công nghệ của Intel kết hợp với kiểu dáng thiết kế của McCharen đã tạo ra chiếc váy Adrenaline Dress có khả năng thích nghi với mức stress của người mặc, và thay đổi hình dạng một cách thích ứng.

Intel đã cấy Curie Module, một chiếc máy tính tí hon có kích cỡ chỉ bằng cúc áo vào chiếc váy để điều khiển toàn bộ chức năng thay đổi của trang phục. Curie Module hiện đang được sử dụng trong rất nhiều thiết bị đeo trên thị trường hiện nay. Các cảm biến trong Curie Module có thể phát hiện và phân tích sinh trắc của người mặc, bao gồm đổ mồ hôi, cường độ hít thở, và nhiệt độ cơ thể.

Các cảm biến Curie Module cho phép chiếc váy có thể đáp lại các thay đổi bên trong và bên ngoài bằng cách co giãn dựa trên mức độ đáp ứng sinh trắc của người mặc. Bản thân chiếc váy được dệt từ chất hỗn hợp có khả năng khôi phục về hình dáng ban đầu sau khi co giãn.

Sự thành công của mô hình Adrenaline Dress được cho sẽ là cuộc cách mạng lớn trong ngành thời trang may mặc hiện đại.

Nguyễn Minh (theo Digitaltrends)

XEM THÊM CÁC TIN CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT