Intel cho biết việc sa thải là một phần trong “giai đoạn tiếp theo của chiến lược chuyển đổi nhiều năm”, nhưng lượng cắt giảm khá nghiêm trọng. Công ty dự định giảm chi phí chung xuống 20 tỷ USD năm 2024, 17,5 tỷ USD năm 2025 và còn thấp hơn nữa vào năm 2026. Hãng sẽ cho khoảng 15.000 trong số 131.000 nhân viên thôi việc, hầu hết vào cuối năm nay.

mqf0wae3.png
Intel tiến hành sa thải 15% nhân sự. Ảnh: The Verge

Trong một tuyên bố, CEO Intel Pat Gelsinger thừa nhận kết quả kinh doanh quý II đáng thất vọng, ngay cả khi đạt được những cột mốc công nghệ và sản phẩm quan trọng. Trong khi đó, xu hướng nửa sau năm 2024 còn thách thức hơn dự đoán và họ đang dựa vào mô hình hoạt động mới để tiến hành các quyết định giúp cải thiện hiệu quả hoạt động, vốn, đồng thời đẩy nhanh tốc độ chyển đổi.

Intel sắp hoàn thành kế hoạch “4 năm, 5 tiến trình” (5N4Y) và do đó chuyển tập trung sang hiệu quả vốn. Điều này đồng nghĩa nhà sản xuất chip sẽ chi tiêu ít hơn cho sản xuất: giảm 20% tổng chi phí vốn năm nay. Hiện tại, lộ trình sản phẩm của công ty dường như không thay đổi.

CEO Gelsinger bày tỏ “đau lòng” khi phải chia sẻ tin sa thải trong một thông báo gửi nhân viên. Một trong những mục tiêu của người đứng đầu Intel là loại bỏ sự phức tạp và đơn giản hóa danh mục sản phẩm. Mỗi bộ phận kinh doanh sẽ tiến hành đánh giá danh mục và xác định những sản phẩm nào kém hiệu quả. Hoạt động “ươm tạo” cũng tập trung vào ít dự án hơn nhưng có ý nghĩa hơn.

Intel gần đây gặp phải những vấn đề liên quan đến chip Core thế hệ 13. Công ty dự định giới thiệu chip Core Ultra thế hệ mới – Lunar Lake – tại triển lãm IFA đầu tháng 9. Cho đến nay, hãng đã bán được hơn 15 triệu chip Core Ultra.

(Theo PCWorld)