Sau khi phát hành iOS 15.4 và iPadOS 15.4 đầu tháng 3, Apple vừa tung ra bản cập nhật iOS 15.4.1 và iPadOS 15.4.1. Bản cập nhật này sẽ khắc phục sự cố hao pin mà người dùng iPhone và iPad đang gặp phải với phiên bản gốc.

Bản cập nhật iOS 15.4 và iPadOS 15.4 có thể được tải xuống và cài đặt miễn phí. Để kiểm tra cũng như tiến hành cập nhật mềm mới, người dùng mở thiết bị iPhone hoặc iPad của mình rồi truy cập vào Cài đặt => Cài đặt chung => Cập nhật phần mềm => Tải xuống và cài đặt.

{keywords}
 

Ngoài khắc phục sự cố hao pin, iOS/iPadOS 15.4.1 cũng khắc phục một số sự cố khác, như các thiết bị trợ thính dành cho iPhone/iPad có thể mất kết nối trong một số ứng dụng của bên thứ ba, hay thiết bị chữ nổi có thể không phản hồi khi điều hướng văn bản hoặc hiển thị cảnh báo.

Bản cập nhật lần này cũng sẽ khắc phục sự cố về AppleAVD (một bộ công cụ giải mã âm thanh và video), lỗ hổng này cho phép ứng dụng thực thi mã tùy ý với quyền truy cập đặc biệt vào kernel. Apple cho biết các lỗ hổng này có thể bị khai thác bởi kẻ xấu một cách triệt để, vì vậy tất cả người dùng cập nhật càng sớm càng tốt.

Được biết, một số nội dung chữ thông báo khi khởi động lại máy cũng thay đổi trong iOS/iPadOS 15.4.1.

Bên cạnh đó, Apple cũng đã phát hành các bản cập nhật tvOS 15.4.1, HomePod 15.4.1 và watchOS 8.5.1 mới cho tất cả người dùng.

Anh Hào

Tổng hợp tính năng iOS 15.4 bản chính thức mới ra lò

Tổng hợp tính năng iOS 15.4 bản chính thức mới ra lò

Hãy cùng điểm lại những tính năng mới nhất của iOS 15/4 bản chính thức mà Apple mới phát hành, cùng những lỗi đã được khắc phục sau khoảng thời gian chờ đợi.