Theo đó, giai đoạn từ 03/12 - 15/12/2021, Tập đoàn Đầu tư I.P.A đăng ký mua 22 triệu cổ phiếu CRE tương ứng 10,66% vốn của Cen Land. Thông qua khoản đầu tư này, Cen Land sẽ có thêm nguồn tài chính ổn định cho hoạt động kinh doanh để phát triển bền vững, nhanh chóng hơn. CRE đang hướng tới trở thành một “Blue-chip” trong năm 2022 với vốn hóa hàng chục nghìn tỷ đồng.

Theo kế hoạch hợp tác chiến lược toàn diện giữa I.P.A và Cen Group, ngoài CRE, tập đoàn I.P.A cũng đã đầu tư và đang nghiên cứu đầu tư thêm vào một số đơn vị khác trong hệ sinh thái dịch vụ bất động sản của Cen Group (công ty mẹ của Cen Land) sẽ sớm được công bố trong thời gian tới đây.

{keywords}
 Cen Land và Tập đoàn Đầu tư I.P.A chính thức bước đến một bước phát triển mới, bền chặt và toàn diện hơn

Chia sẻ về dấu mốc quan trọng này, ông Vũ Hiền - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư I.P.A cho biết: “Trong thời gian vừa qua, I.P.A và Cen Land đã có những hợp tác sâu rộng. Trong quá trình đó, các dự án hợp tác đã có những thành công, minh chứng bằng kết quả kinh doanh của hai bên. Để có những bước tiến hợp tác vững chắc, sâu rộng hơn, I.P.A và Cen Land quyết tâm bắt tay nhau, dựa vào nguồn lực lợi thế sẵn có để phát triển lớn hơn và vươn mình”.

Ông Vũ Hiền đánh giá, Cen Land đang phát triển rất nhanh. Với lợi thế của I.P.A và các công ty thành viên với các dự án của I.P.A đang sẵn có, ông Hiền kỳ vọng vào năng lực triển khai cũng như phân phối của Cen Land sẽ mang lại sự bùng nổ mạnh mẽ hơn tại các dự án của I.P.A. Đồng thời, các dịch vụ tài chính I.P.A đang sẵn có sẽ mang lại sự phát triển cho Cen Land.

{keywords}
 Ông Vũ Hiền, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư I.P.A tin tưởng vào sự hợp tác giữa 2 đơn vị sẽ có nhiều bước đột phá trong thời gian tới

Ông Nguyễn Trung Vũ, Chủ tịch Cen Land cho biết: “Để có được các định chế tài chính hàng đầu như I.P.A, VNDirect tin tưởng và hỗ trợ, chúng tôi đã có 15 năm quen biết, gần 11 năm tìm hiểu và hơn 2 năm làm việc cùng nhau. Sự kiện ký kết này là dấu mốc quan trọng để mở ra những chương tiếp theo là những bước đi mạnh mẽ, tốc độ và trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội lớn hơn. Với Cen Land, giá trị cốt lõi là bán hàng. Cen Land có lợi thế về marketing, đóng gói sản phẩm, thực hiện hoá ước mơ của chủ đầu tư mang sản phẩm tới người mua. Nếu có nguồn tài chính, Cen Land có thể thực hiện nhanh hơn, tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị ngay từ đầu, nhờ đó mang lại nhiều nguồn hàng hơn”.

Cũng theo ông Vũ, sự hợp tác này còn mang lại cho Cen Land nhiều cơ hội triển khai các dự án của I.P.A. Hiện, I.P.A đang sở hữu nhiều dự án, có thể triển khai sau Tết. Với nguồn tài chính từ đầu tư của I.P.A, ông Vũ khẳng định, Cen Land có thể làm được nhiều việc lớn hơn.

{keywords}
 Ông Nguyễn Trung Vũ, Chủ tịch HĐQT Cen Land, cho biết, năm 2021 doanh thu của Cen Land đã đạt mốc 6.000 tỷ đồng. Cen Land đặt mục tiêu doanh thu 2022 hơn 10.000 tỷ đồng. Hiện, Cen Land đã chuẩn bị sẵn sàng một nguồn hàng lớn cho năm 2022

 

{keywords}
Ông Vương Văn Tường, Phó Chủ tịch HĐQT Cen Invest, tin tưởng sự kết hợp giữa hai tập đoàn hàng đầu trong ngành sẽ gặt hái được nhiều thành công trong thời gian tới

Hơn 19 năm phát triển, Cen Land khẳng định uy tín và vị thế tiên phong trong ngành dịch vụ bất động sản. Sở hữu lực lượng bán hàng bao phủ toàn thị trường với hơn 5.000 chuyên viên môi giới chuyên nghiệp, cộng đồng đại lý cá nhân quy mô lớn Cyber Agent, hàng nghìn sàn liên kết cùng nền tảng trực tuyến Cenhomes.vn đã giúp Cen Land vượt qua những khó khăn của đại dịch, tự tin về đích sớm trong năm 2021.

Cụ thể, sau 10 tháng, Cen Land đã đạt 5.008 (tạm tính) tỷ doanh thu thuần và 363 tỷ lợi nhuận sau thuế, hoàn thành 100% kế hoạch doanh thu và 89% kế hoạch lợi nhuận cả năm 2021.

I.P.A là công ty đầu tư trong các lĩnh vực: tài chính, chứng khoán, ngân hàng, bất động sản, kinh doanh năng lượng và đầu tư vào các công ty cổ phần. I.P.A còn có sức mạnh của 2 công ty thành viên là CTCP chứng khoán VNdirect và Công ty TNHH MTV Quản lý quỹ đầu tư chứng khoán IPA (IPAAM). Về kết quả kinh doanh, sau 9 tháng đầu năm 2021, doanh thu thuần của I.P.A đạt 547 tỷ, lợi nhuận sau thuế 1.400 tỷ đồng, lần lượt tăng 223,7% và 738%.

Doãn Phong