Apple là một trong những hãng công nghệ lớn bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19. Ngoài doanh số được báo cáo giảm mạnh trong nửa cuối năm 2020, hãng này cũng có thể bị chậm trễ trong việc sản xuất iPhone mới.

Trong khi các iFan đang mong đợi Apple sẽ công bố iPhone thế hệ tiếp theo vào khoảng Q3/2020, một số model có thể bị chậm ra mắt do dịch Covid-19 và các vấn đề liên quan.

Theo một báo cáo mới từ nhà phân tích uy tín Ming-Chi Kuo, iPhone 5G mmWave đối mặt với khả năng bị trì hoãn ra mắt.

{keywords}
iPhone 12 hỗ trợ 5G tốc độ cao có thể hoãn ra mắt

Ông Kuo cho biết, mẫu iPhone hỗ trợ 5G mmWave nguy cơ bị trì hoãn, có thể không thể ra mắt theo đúng lịch trình thông thường do Apple thay đổi thiết kế ăng-ten. Những thay đổi này đã được thực hiện vào đầu tháng này dẫn đến sự chậm trễ trong các khâu của quá trình sản xuất. Vì hầu hết các phòng thử nghiệm đều bị đóng cửa do dịch Covid-19, công ty đã không thể thử nghiệm thiết kế mới để đánh giá chất lượng.

Báo cáo cũng cho biết, Apple có thể sẽ trì hoãn việc ra mắt iPhone 5G mmWave đến tháng 10 nếu dịch Covid-19 không được kiểm soát cho đến tháng 7 tới. Kết nối 5G mmWave cho tốc độ cao hơn với nhiều thiết bị cùng kết nối trong phạm vi ngắn hơn so với 5G sub-6GHz.

Các mẫu iPhone 12 có giá phải chăng hơn bao gồm model 5,4 inch và 6,1 inch hỗ trợ 5G sub-6GHz sẽ được sản xuất hàng loạt vào tháng 9.

Theo các báo cáo trước đây, Apple sẽ ra mắt 4 mẫu iPhone 12 trong năm nay. Trong đó, có 2 mẫu giá rẻ trang bị camera kép và 2 mẫu còn lại sử dụng camera 3 ống kính và cảm biến LiDAR.

Các mẫu iPhone 12 dự kiến sẽ có thiết kế cạnh phẳng hơn, giống như iPad Pro 2020, "tai thỏ" nhỏ hơn và chip A14 5nm.

Hải Nguyên (theo MacRumors)

Lộ cấu hình iPhone 12 Pro?

Lộ cấu hình iPhone 12 Pro?

Sau khi iPhone SE 2020 với giá cả phải chăng ra mắt, mọi con mắt đều đổ dồn về dòng iPhone 12 hàng đầu được Apple giới thiệu vào mùa thu này.