Mặc dù đã có thông tin cho rằng dòng iPhone 12 được nâng cấp tốc độ sạc không dây, nhưng dường như điều này chỉ có trên iPhone 12 Pro Max 6,7 inch. Mẫu smartphone này cũng sẽ có ốp lưng theo máy và công nghệ chống rung mới cho camera.

{keywords}


Như đã biết, hiệu suất của bộ vi xử lý A14 trên iPhone 12 sử dụng tiến trình 5nm được cải thiện 15% so với trước đây, đồng thời mức tiêu thụ điện năng sẽ giảm 30%. Hiệu suất lõi đơn và đa lõi của bộ xử lý A14 có mức nâng cấp lần lượt là 28% và 35%, tốc độ tăng GPU đạt 35%.

Chính vì mức tiêu thụ điện năng của chip A14 được giảm đáng kể, thời lượng pin hai phiên bản cao cấp của dòng iPhone 12 đã tăng lên 20-30% so với năm ngoái.

Ngoài ra, kỹ thuật chế tạo khung iPhone 12 cũng đã thay đổi so với các phiên bản hiện tại, được làm nhẹ hơn và độ dày của thân máy khoảng 8mm.

iPhone 12 series sẽ được nâng cấp về sạc không dây, nhưng chỉ giới hạn ở iPhone 12 Pro Max 6,7 inch. Bên cạnh đó, dòng Pro và Pro Max sẽ có thêm chức năng sạc không dây ngược, nhưng công suất đầu ra không cao (có thể khoảng 5w).

Đáng chú ý, hai phiên bản cao cấp của dòng iPhone 12 cũng sẽ có sự khác biệt lớn về camera. Trong số đó, kích thước cảm biến chính của iPhone 12 Pro 6,1 inch không thay đổi, nhưng CIS và chất lượng ống kính sẽ được nâng cấp.

iPhone 12 Pro Max 6,7 inch chiếm khoảng 1/1,7 inch đế ngoài được sử dụng cho camera chính và ống kính siêu rộng, trong khi ống kính tele là 1/2,55 inch CIS. Riêng chức năng chống rung Sensor Shift cũng chỉ dành riêng cho phiên bản 6,7 inch.

Theo một số nguồn tin, Apple được cho là đã thử nghiệm chế độ chụp cảnh đêm toàn cảnh được hỗ trợ bởi cả 3 camera, đồng thời mở chức năng quay video 3 camera cùng lúc.

Cuối cùng, modul đèn báo phía trên màn hình của iPhone 12 năm nay cũng sẽ được thu nhỏ hơn, diện tích phần cụm cảm biến tương ứng cũng sẽ gọn đi, nhưng không đáng kể. Thay đổi này sẽ có trên các phiên bản 5,4 inch và 6,1 inch. Tuy nhiên, 2 phiên bản này hiện đang được phát triển thêm và chưa đưa vào sản xuất thương mại.

Điệp Lưu

iPhone 12 Pro Max hỗ trợ chống nước, chống bụi, có thể sử dụng ở độ sâu 4 mét

iPhone 12 Pro Max hỗ trợ chống nước, chống bụi, có thể sử dụng ở độ sâu 4 mét

Theo danh sách cấu hình được tiết lộ, iPhone 12 Pro Max có thể chịu nước 30 phút và sẽ ra mắt vào ngày 12/10, chính thức lên kệ trong tháng 11.