Từ tháng 10/2020, iPhone 12 và iPhone 12 Pro chính thức được giới thiệu và mở bán trong 2 tuần cuối tháng. Đó là khoảng thời gian khá ngắn để cán mốc doanh thu cao trong tháng nhưng dòng iPhone 12 đã có thể nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường điện thoại di động 5G.

{keywords}

Về thị phần, iPhone 12 dẫn đầu danh sách bán thiết bị 5G với 16% thị phần, iPhone 12 Pro đứng thứ hai với 8% thị phần. Ở vị trí thứ ba là Galaxy Note 20 Ultra 5G của đối thủ cạnh tranh Samsung, chỉ có 4% thị phần trong tháng 10. Đồng thời, doanh số của iPhone 12 cũng đứng vị trí thứ 7 trong Top 10 thiết bị 5G bán chạy nhất, tính từ hồi đầu năm cho đến thời điểm tháng 10

Các nhà phân tích tin rằng, lượng iPhone 12 bán ra tăng nhanh có nhiều yếu tố đằng sau, bao gồm nhu cầu nâng cấp lên thiết bị 5G và chương trình khuyến mại mạnh mẽ từ các nhà mạng Mỹ đóng góp vào 1/3 doanh số của tháng. Sức mua ở thị trường Trung Quốc, Nhật Bản và 140 quốc gia khác cũng đưa dòng iPhone 12 nhanh chóng chiễm lĩnh bảng xếp hạng doanh thu của các thiết bị 5G trong năm nay.

Bằng cách tung ra iPhone mới hỗ trợ sóng milimet, Apple đã tăng tổng tỷ lệ thâm nhập của điện thoại di động 5G tại Mỹ từ 5% trong tháng 9 lên 12% vào tháng 10. Dự kiến, sự phổ biến của iPhone mới sẽ giúp các nhà khai thác xây dựng thêm nền tảng 5G trên quy mô lớn.

{keywords}
Top 10 điện thoại 5G bán chạy nhất thế giới trong tháng 10

Thông lượng cao và độ trễ thấp do sóng milimet cung cấp góp phần tạo nên tiềm năng thực sự của mạng 5G trên thị trường. Với việc phổ biến các mạng và thiết bị sử dụng sóng milimet, điều đó giúp Apple chiếm lợi thế và tạo nền tảng vững chắc ở thị phần sản phẩm AR/VR.

Trong hai tháng còn lại của quý 4 năm 2020, nhu cầu thị trường đối với dòng iPhone 12 vẫn mạnh, đặc biệt là trong tháng 12. Doanh số bán cao hơn giúp thúc đẩy sự phát triển của thị trường cao cấp và tăng giá bán trung bình toàn cầu ở phân khúc này. Việc ra mắt muộn làm hoãn thời gian tăng doanh số bán hàng trong vài tháng, điều này sẽ tiếp tục đà tăng cho đến đầu năm 2021.

Có thông tin cho rằng Apple đang phát triển sóng AiP 5G milimet của và sẽ sử dụng để thay thế mô-đun 5G Qualcomm trong tương lai. Theo một số nguồn tin, Apple có thể ra mắt mô-đun 5G tự phát triển trên iPhone 13 sớm nhất vào năm 2021.

Phong Vũ

iPhone 12 Pro hàng cũ bắt đầu xuất hiện, giá chênh lệch máy mới không nhiều

iPhone 12 Pro hàng cũ bắt đầu xuất hiện, giá chênh lệch máy mới không nhiều

Mức chênh lệch giữa hàng cũ và máy mới hiện khá ít. Người dùng vẫn nên chọn mua máy chính hãng để có được sản phẩm chất lượng cùng chế độ bảo hành tốt hơn.