Những chiếc iPhone 13 Series mới đã bắt đầu về đến thị trường Việt Nam qua đường nhập khẩu. Theo quan sát, iPhone 13 Pro và 13 Pro Max có màu xanh nhạt (Sierra Blue) hơn trước, là màu mới được Apple đưa vào. Trong khi đó, iPhone 13 và iPhone 13 Mini lại có thêm bản màu hồng hướng đến người dùng nữ giới.

{keywords}
iPhone 13 màu hồng và iPhone 13 Pro Max màu xanh nhạt, các màu mới hoàn toàn của dòng iPhone 13 khi về Việt Nam.

Theo thống kê trên số lượng người quan tâm mua iPhone chính hãng của CellphoneS, màu xanh mới của Apple được nhiều người ưu tiên đặt mua.

Cụ thể, trên 50% người khi đặt iPhone 13 Pro hay Pro Max đều chọn màu xanh mới. Nhà bán lẻ dự kiến màu này sẽ xảy ra tình trạng khan hàng tạm thời giai đoạn đầu.

Năm ngoái, màu xanh trên iPhone 12 Pro Max cũng có lượng đặt mua lớn khiến cung không đủ cầu.

Năm nay, Apple tung ra 4 màu trên dòng iPhone 13 Pro và Pro Max, gồm: Graphite (xám đen), Gold (vàng), Silver (bạc), Sierra Blue (xanh nhạt). Cả 4 màu này đều khác biệt với các mẫu iPhone 13 và iPhone 13 Mini. Trong đó, riêng màu Sierra Blue là mới, 3 màu còn lại đã có mặt trên iPhone 12 Pro/Pro Max năm ngoái.

Đối với dòng iPhone 13 và 13 Mini, Apple đã tạo một cách mạng màu sắc khi sơn 5 màu khác nhau cho dòng này. Chỉ có màu đỏ là trùng khớp với dòng iPhone 12 và 12 Mini năm ngoái, 4 màu còn lại đều khác biệt.

Năm nay, các màu mới trên dòng này của Apple được thiết kế thiên về màu sáng, gồm: Product (RED) (đỏ), Starlight (trắng ngà), Midnight (đen), Blue (xanh), Pink (hồng).

Theo nhà bán lẻ, màu hồng mặc dù đẹp mắt và độc đáo nhưng hiện dưới 10% người dùng đặt mua. Khảo sát cho thấy khá nhiều người dùng nữ đặt các màu khác chứ không chọn màu hồng. Trong khi đó, một số ít nam giới chọn màu này vì sự độc đáo của phiên bản mới.

{keywords}
iPhone 13 màu hồng dù khác biệt nhưng được dự báo khó tạo đột biến.

Trước đây, Apple từng ra màu hồng lần đầu tiên trên iPhone 6S nhưng người dùng Việt Nam cũng không đặt nhiều, do đó, nhà bán lẻ không kỳ vọng doanh số màu hồng trên dòng iPhone 13 sẽ đột biến.

Có một xu hướng khá rõ là những khách hàng nhanh tay đặt hàng đầu tiên thường thích trải nghiệm những thứ mới mẻ và cao cấp. Do đó, nhà bán lẻ cho biết trong giai đoạn đặt cọc, người mua thường có xu hướng chọn dòng Pro Max và các màu sắc mới mẻ. Đến giai đoạn bán lẻ, có hàng hoá trưng bày, người mua sẽ bắt đầu cân bằng trở lại và chọn nhiều mẫu máy khác, với các màu sắc được chọn sẽ hài hoà hơn.

CellphoneS thông tin, năm nay iPhone 13 mở bán chính thức tại Việt Nam ngày 22/10, sớm hơn 1 tháng so với năm ngoái (26/11). Tuy nhiên, năm nay nhà bán lẻ chỉ cho đặt hàng trong vỏn vẹn 7 ngày trước khi giao hàng.

Nhà bán lẻ dự báo năm nay sẽ xảy ra tình trạng khan hàng giống như năm trước. Điều này cũng đang diễn ra trên một số thị trường mở bán trước Việt Nam.

“Dự kiến dịch covid 19 có thể làm suy giảm 15-20% nhu cầu chung của khách hàng, tuy nhiên nguồn hàng khan hiếm nên dự kiến doanh số của iPhone 13 chính hãng có thể tăng 30-50% so với thế hệ tiền nhiệm”, nhà bán lẻ dự báo.

Hải Đăng

"Mổ" iPhone 13 Pro tại Việt Nam: Màn hình mỏng hơn, cụm camera thiết kế lại

"Mổ" iPhone 13 Pro tại Việt Nam: Màn hình mỏng hơn, cụm camera thiết kế lại

Sau khi mở iPhone 13 Pro tại Việt Nam, các kỹ thuật viên đánh giá màn hình máy mỏng hơn thế hệ cũ, cụm camera selfie cũng thiết kế lại để thu nhỏ phần khuyết màn hình.