Apple đã loại một ứng cử viên Trung Quốc để chọn LG Innotek làm đối tác cung ứng linh kiện camera trước dành cho iPhone 14, cùng với công ty Sharp của Nhật Bản. Thông tin được trang ET News tiết lộ hôm 23/5.

camera truoc cua iPhone 14 dat gap 3 lan anh 1

Camera trước trên iPhone 14 có giá thành sản xuất đắt gấp 3 lần thế hệ cũ. Ảnh: MacRumors.

Lý do của động thái thay đổi chuỗi cung ứng camera trước xuất phát từ việc Apple phân loại linh kiện này từ mức cấp thấp sang cấp cao. Công ty thông báo đến các đối tác hôm 22/5 và LG Innotek bắt đầu chuẩn bị sản xuất hàng loạt camera trước của iPhone 14 – dòng sản phẩm dự kiến ra mắt vào tháng 9 năm nay.

Theo lịch trình ban đầu, LG Innotek sẽ cung ứng camera trước cho iPhone 15. Thay đổi có thể được đưa ra sau khi có kết quả đánh giá chất lượng gia công của các nhà máy đối tác tại Trung Quốc, ET News dự đoán.

Apple lên kế hoạch đặt mua camera selfie từ các công ty Trung Quốc và Sharp. Camera trước thường có giá khoảng 1/3 so với camera sau. Nó được xếp vào danh mục chi phí thấp. Trong khi đó, các đối tác Hàn Quốc chủ yếu tham gia cung ứng camera dành cho iPhone.

Tuy nhiên, mọi chuyện thay đổi từ thế hệ iPhone 14. Đơn giá camera trước tăng lên do yêu cầu bổ sung chức năng, bao gồm tự động lấy nét. Nguồn tin khẳng định giá camera trước của iPhone 14 cao gấp 3 lần thế hệ cũ.

LG Innotek là nhà sản xuất camera sau cho các thế hệ iPhone trước đây. Với đơn hàng mới từ Apple, tỷ lệ cung ứng 2 loại linh kiện này sẽ tương đương nhau, đồng thời mang đến nguồn doanh thu khổng lồ cho họ.

Nguồn tin của ET News trùng khớp với dự đoán trước đó từ chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo. Ông cho biết cả 4 model gồm iPhone 14‌, ‌iPhone 14‌ Max, iPhone 14 Pro và ‌iPhone 14 Pro‌ Max, sẽ có camera trước được nâng cấp với khả năng lấy nét tự động (autofocus) và khẩu độ f/1,9, rộng hơn thế hệ hiện nay (f/2,2).

Khẩu độ rộng hơn sẽ cho phép nhiều ánh sáng hơn đi qua ống kính và đến cảm biến của camera trước trên ‌iPhone 14‌, giúp cải thiện chất lượng hình ảnh.

Kuo cho biết những nâng cấp này mang lại hiệu ứng độ sâu trường ảnh tốt hơn cho ảnh và video ở chế độ Chân dung, trong khi autofocus có thể cải thiện khả năng lấy nét trong cuộc gọi video FaceTime và Zoom.

(Theo Zing)

Nhiều iPhone gặp lỗi eSIM

Nhiều iPhone gặp lỗi eSIM

Vấn đề này khiến cho iMessage và FaceTime bị vô hiệu hóa đột ngột, buộc người dùng phải gắn SIM vật lý để khắc phục sự cố.