Những bức ảnh dựng từ nhà thiết kế David Kowalski, với tài khoản Twitter @xleaks7, người từng tiết lộ chính xác thiết kế của một số điện thoại như Galaxy S22 và Google Pixel 5, cho thấy mẫu iPhone 14 Pro với màu vàng nhạt, màn hình 'đục lỗ' dựa trên các tin đồn.

{keywords}
iPhone 14 Pro có bước đột phá thiết kế so với các iPhone 13?

Bản vẽ CAD của iPhone 14 Pro cho cái nhìn chân thực hơn so với các concept đã từng xuất hiện trước đó.

Theo giới thạo tin, Apple có kế hoạch ra mắt 4 mẫu iPhone mới vào tháng 9 tới bao gồm: iPhone 14 6,1 inch, iPhone 14 Max 6,7 inch, iPhone 14 Pro 6,1 inch và iPhone 14 Pro Max 6,7 inch.

Hình ảnh của Kowalski mô tả mẫu iPhone 14 Pro 6,1 inch. Chi tiết thay đổi mang tính đột phá so với các iPhone 13 là màn hình không còn 'tai thỏ' mà chuyển sang kiểu 'đục lỗ' hình chữ "i" nằm ngang, nơi chứa camera selfie và cảm biến Face ID.

{keywords}
iPhone 14 Pro có thiết kế màn hình đục lỗ hình chữ "i"

Khi thiết kế này lần đầu tiên rò rỉ, nó đã gây nhiều tranh cãi trên các trang mạng. Một số người cho rằng nó còn tệ hơn cả "tai thỏ", do phần 'đục lỗ' không nhỏ như người dùng mong muốn.

Với nhiều người khác, thiết kế này của iPhone mới dù sao cũng tăng thêm diện tích màn hình lên khá nhiều so với kiểu màn hình 'tai thỏ'.

Ngoài ra, iPhone 14 Pro dường như cũng có viền mỏng hơn, mang lại vẻ ngoài sang trọng hơn. Một số chi tiết được cho là có nâng cấp mạnh mẽ sẽ không được nhìn thấy từ thiết kế bên ngoài như cụm camera sau được đồn đại là sẽ dùng cảm biến 48MP thay vì 12MP và cho phép quay video 8K.

Theo nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo, chỉ hai mẫu iPhone 14 Pro cũng dự kiến ​​dùng chip A16 Bionic mới và RAM mạnh hơn bất kỳ iPhone nào khác, trong khi các mẫu iPhone 14 tiêu chuẩn sẽ dùng lại chip A15 Bionic từ iPhone 13.

Hải Nguyên (theo PhoneArena)

iPhone 14 Pro đẹp mãn nhãn, cụm camera sau phẳng

iPhone 14 Pro đẹp mãn nhãn, cụm camera sau phẳng

iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max tiếp tục là các flagship được chờ đợi ra mắt trong năm nay của Apple. Điều những người hâm mộ Táo khuyết chờ đợi là iPhone mới được nâng cấp những gì.