Có rất nhiều điều khiến những người hâm mộ Táo khuyết chú ý đến chiếc iPhone 14 Pro Max, như thiết kế được thay đổi đáng kể, không còn "tai thỏ", nâng cấp lớn về camera và nhiều cải tiến khác,...

iPhone 14 Pro Max được nâng cấp nhiều nhất trong loạt iPhone 14 ra mắt mùa thu này

Trên thực tế, nếu mọi thông tin rò rỉ là chính xác thì iPhone 14 Pro Max có thể là bản nâng cấp thú vị nhất mà Apple đưa ra sau nhiều năm.

Ngày phát hành và giá iPhone 14 Pro Max

Theo các tin tức rò rỉ, iPhone 14 Pro Max và các phiên bản còn lại của dòng iPhone 14, sẽ được công bố vào ngày 13/9. Một nguồn tin duy nhất tiết lộ về ngày ra mắt của iPhone 14 và ngày 13/9 khá phù hợp với thông lệ của Apple.

Những năm gần đây Apple luôn công bố iPhone mới vào khoảng giữa tháng 9 và thường là vào Thứ Ba, tức là ngày 13/9 năm nay. Tuy nhiên, đó không phải ngày mà người dùng đã có thể cầm iPhone 14 Pro Max trên tay. Dự kiến, Apple sẽ giao hàng sau khoảng 10 ngày, có thể là vào Thứ Sáu, ngày 23/9.

Mặc dù, các ngày dự đoán này là rất khả thi nhưng vẫn còn một tình huống xấu nữa là ngày giao iPhone mới có thể bị chậm do các vấn đề về chuỗi cung ứng, dịch Covid-19 khiến các nhà máy tại Trung Quốc phải đóng cửa. Apple được cho là vẫn đang đảm bảo tốt về tiến độ cho iPhone 14.

Concept iPhone 14 Pro Max

Về giá cả, một nguồn tin tiết lộ rằng các mức giá có thể tương tự với dòng iPhone 13, có nghĩa là giá khởi điểm khoảng 1.099 USD cho iPhone 14 Pro Max.

Tuy nhiên, một nguồn tin khác tuyên bố rằng chiếc điện thoại sắp tới sẽ có giá khởi điểm là 1.199 USD, cao hơn 100 USD so với iPhone 13 Pro Max. Việc tăng giá iPhone 14 Pro Max là khá đáng tin do các nâng cấp dự kiến ​​có trên chiếc iPhone này là tương đối nhiều.

Thiết kế iPhone 14 Pro Max

IPhone 14 Pro Max có thể không giống bất kỳ chiếc iPhone nào trước đó, vì Apple được cho là đã loại bỏ phần "tai thỏ". Thông tin này đến từ một số nguồn, với nguồn sớm nhất có từ tháng 9 năm ngoái và bao gồm cả những hình ảnh kết xuất mà bạn có thể xem bên dưới.

Hình ảnh rò rỉ về iPhone 14 Pro Max có từ rất sớm

Hình ảnh này chỉ ra rằng, iPhone 14 Pro Max sẽ có màn hình kiểu "đục lỗ", giống như nhiều điện thoại Android. Ở đây, camera phía sau cũng bớt lồi hơn, dường như iPhone được làm dày hơn để đạt được điều này.

Nguồn tin cũng cho biết thêm rằng khung máy được làm bằng titan thay vì thép không gỉ - đó là điều đã được nhắc đến nhiều hơn một lần.

Tin tức rò rỉ ban đầu đến từ Jon Prosser, nhưng một số nguồn tin nổi tiếng khác như Ming-Chi Kuo và Mark Gurman cũng đã nói rằng iPhone 14 Pro Max sẽ không có "tai thỏ".

Tuy nhiên, một số chi tiết trong kết xuất ở trên đến thời điểm này có thể đã sai. Vì một số nguồn tin hiện cho rằng iPhone 14 Pro Max sẽ có phần "đục lỗ" gồm 2 thành phần, 1 hình viên thuốc và 1 lỗ nhỏ bên cạnh như bản vẽ CAD bị rò rỉ bên dưới.

iPhone 14 Pro Max sẽ không còn màn hình "tai thỏ"

Một trong những hình ảnh kết xuất đó cũng cho thấy mô-đun camera sau lớn hơn và điều này có thể chính xác vì hình ảnh được tiết lộ gần đây cho thấy khối camera sau trên iPhone 14 Pro Max thực sự lớn hơn chứ không nhỏ hơn như hình ảnh kết xuất ban đầu phía trên.

Cụm camera sau lớn hơn iPhone 13 Pro Max

Màn hình iPhone 14 Pro Max

Mặc dù iPhone 14 Pro Max được cho là một bản nâng cấp lớn về nhiều mặt, nhưng màn hình của nó có thể không phải là một trong số đó. Nguồn tin từ Ross Young tuyên bố rằng nó sẽ có màn hình 6,68 inch, OLED độ phân giải 1284 x 2778 với tốc độ làm tươi 120Hz và 458 pixel mỗi inch. Những thông số kỹ thuật đó cho thấy nó giống với màn hình của iPhone 13 Pro Max.

iPhone 14 Pro Max vẫn sử dụng màn hình kích thước 6,7 inch

Thông tin tương tự như vậy cũng đến từ Ming-Chi Kuo, rằng iPhone 14 Pro Max sẽ có màn hình 6,7 inch. Chúng ta không mong đợi Apple thay đổi kích thước màn hình iPhone vì đó không phải là điều thường xuyên xảy ra.

Camera iPhone 14 Pro Max

Camera có vẻ là một nâng cấp lớn trên iPhone 14 Pro Max, thay vì cảm biến chính 12MP trên người tiền nhiệm, điện thoại này được cho là sẽ có cảm biến 48MP. Thông tin đến từ nhà phân tích đáng tin cậy Ming-Chi Kuo, người đã đưa ra tuyên bố nhiều lần, và một nhà phân tích khác hiện cũng lặp lại thông tin này.

Cụm camera sau trên iPhone 14 Pro Max lồi khá nhiều so với thân máy

Như vậy, camera trên iPhone 14 Pro Max sẽ có khả năng quay video 8K (tăng từ 4K trên iPhone 13 Pro Max) và sẽ được kết hợp với hai ống kính còn lại.

Có rất ít thông tin về 2 ống kính còn lại, có thể chúng sẽ giống như trên iPhone 13 Pro Max, nghĩa là một góc siêu rộng 12MP và một tele 12MP với khả năng zoom quang 3x.

iPhone 13 Pro Max

Đã có một số nguồn tin tiết lộ về loại ống kính tiềm vọng cho khả năng zoom quang học 5x, nhưng đến thời điểm hiện tại điều đó dường như là không thể có trên iPhone 14 Pro Max, nhiều khả năng nó được trang bị cho dòng iPhone 15 ra mắt năm sau.

Thông số kỹ thuật iPhone 14 Pro Max

IPhone 14 Pro Max được cho là sẽ dùng chip A16 Bionic, điều này không có gì ngạc nhiên vì mẫu iPhone hiện tại đang được trang bị A15 Bionic.

Mức độ nâng cấp của chipset mới này là không rõ ràng. Trong khi một số nguồn tin cho rằng nó có thể được sản xuất trên quy trình 4nm hoặc thậm chí 3nm, thì rò rỉ gần đây nhất chỉ ra rằng chip xử lý A16 trên iPhone 14 nhiều khả năng vẫn dùng tiến trình 5nm, tương tự A15 Bionic trên iPhone 13 và A14 Bionic của iPhone 12.

Chip A16 Bionic trên iPhone 14 Pro Max vẫn được sản xuất theo tiến trình 5nm

Ở đây, các con số nhỏ hơn sẽ tốt hơn và việc chuyển sang một con số nhỏ hơn (4nm hay 3nm) thường gợi ý một sự gia tăng đáng kể về sức mạnh và / hoặc hiệu suất. Nhưng ngay cả khi nó được sản xuất ở quy trình 5nm, chắc chắn chip A16 sẽ vẫn có một số cải tiến.

RAM có thể ở mức 6GB hoặc tăng lên 8GB. Tuy nhiên, thông tin về khả năng iPhone 14 Pro Max được trang bị RAM 6GB có vẻ khả thi hơn vào lúc này.

Ngoài ra, dung lượng lưu trữ có thể nhận được nâng cấp đáng kể, mức cao nhất có thể 2TB. Con số này gấp đôi so với iPhone 13 Pro Max.

Một thay đổi khác có thể xảy ra nhưng ít có khả năng đến với iPhone 14 là việc sử dụng eSIM thay cho SIM vật lý. Các iPhone hiện tại đang dùng cả hai và nếu Apple làm điều này, có lẽ sẽ có các phiên bản iPhone 14 Pro Max hỗ trợ thẻ SIM vật lý, vì không phải tất cả các nhà mạng đều hỗ trợ eSIM vào thời điểm hiện tại.

iPhone 14 Pro Max có nâng cấp pin?

Theo một nguồn tin, iPhone 14 Pro Max có thể có pin lớn hơn so với người tiền nhiệm, mặc dù lớn hơn bao nhiêu vẫn chưa rõ ràng. Tuy nhiên, đây là một thông tin đáng mong đợi vì iPhone 13 Pro Max đã có thời lượng pin tuyệt vời.

Việc chuyển từ sạc Lightning sang USB-C có thể cuối cùng sẽ xảy ra, đặc biệt là sau khi Liên minh châu Âu (EU) thông qua quy định yêu cầu thiết bị điện tử bán ở thị trường này, kể cả iPhone, sẽ phải dùng USB-C từ 2024. Nhưng nhiều khả năng điều này chưa được thực hiện với loạt iPhone 14 sắp ra mắt.

Cũng có tin đồn về một phiên bản iPhone không có cổng sạc, chỉ hỗ trợ sạc không dây. Nhưng có vẻ như Apple sẽ không tiến xa như vậy đối với iPhone 14 Pro Max.

Xem video concept iPhone 14 Pro Max:

Hải Phong (tổng hợp)