Tin tức rò rỉ mới nhất từ Ian Zelbo cho biết, iPhone 14 Pro có thể có các góc tròn hơn đáng kể để phù hợp với cụm camera sau lớn hơn.

Zelbo, người nổi tiếng với các hình ảnh render thiết bị Apple sắp ra mắt dựa trên các thông tin rò rỉ, cho rằng mẫu ‌iPhone 14 Pro‌ nhiều khả năng sẽ có các góc với bán kính lớn hơn.

Mẫu iPhone 14 Pro (bên trái) sẽ có góc bo tròn hơn do mô đun camera sau lớn hơn. Ảnh: Ian Zelbo

Bằng cách tham chiếu chéo các hình ảnh kết xuất và kích thước CAD, sơ đồ, hình ảnh khuôn sản xuất phụ kiện,... Zelbo cho rằng ‌iPhone 14 Pro‌ có bán kính góc lớn hơn so với iPhone 13 Pro.

Apple có thể đã buộc phải thay đổi bán kính góc của ‌iPhone 14 Pro‌ do những nâng cấp đối với cụm camera phía sau. Theo các tin tức rò rỉ, các mẫu ‌iPhone 14 Pro‌ dự kiến ​​sẽ có cụm camera sau lớn hơn, với ống kính góc rộng 48MP so với 12MP của iPhone 13 Pro.

Điều này có vẻ hợp lý khi các tin đồn gần đây cho rằng có sự gia tăng kích thước cụm camera sau của iPhone năm nay. Sự không đồng nhất giữa các đường cong của mô đun camera, ống kính và các góc khung thép đã vượt mức cho phép khiến Apple phải sửa đổi thiết kế. 

Bán kính góc iPhone mới mặc dù lớn hơn vẫn không hoàn toàn khớp với các góc tròn của mô đun camera phía sau, nhưng nó ở mức gần hơn đáng kể, theo Zelbo.

Tỷ lệ màn hình mặt trước của iPhone 13 Pro (trái) và iPhone 14 Pro (phải). Ảnh: Ian Zelbo

Màn hình được thiết kế lại của ‌iPhone 14 Pro‌ cũng có thể là nguyên nhân dẫn tới sự thay đổi này. Cụm camera TrueDepth mặt trước sẽ nằm trong phần "đục lỗ" hình viên thuốc thay vì "tai thỏ", với viền màn hình mỏng hơn 20%.

Thiết kế bán kính góc lớn hơn sẽ không có trên iPhone 14. Đây cũng được coi là một trong các yếu tố tạo nên sự khác biệt giữa dòng iPhone 14 tiêu chuẩn với dòng iPhone 14 cao cấp. Ngoài ra, tin đồn mới nhất cũng cho biết, chỉ phiên bản iPhone 14 Pro Max mới có tính năng kết nối vệ tinh để nhắn tin khẩn cấp và phản hồi SOS. 

Hải Phong (theo Macrumors)