Theo MacRumors, báo cáo gửi các nhà đầu tư mới đây của Ming-Chi Kuo‌ cho biết các sản phẩm mới của Apple, bao gồm ‌iPhone 14‌ và kính thực tế hỗn hợp sẽ hỗ trợ Wi-Fi 6E.

Theo Kuo, thiết bị đeo trên đầu đầu tiên của Apple sẽ áp dụng hỗ trợ Wi-Fi 6E nhanh hơn để đáp ứng nhu cầu của trải nghiệm nhập vai cao cấp mà chúng mang lại.

{keywords}
Mẫu kính thực tế ảo của Apple

Hai thiết bị của Apple được hỗ trợ Wi-Fi 6E sẽ kích thích các đối thủ cạnh tranh làm điều tương tự.

Kuo giải thích rằng Wi-Fi 6E sẽ là chìa khóa để cung cấp đường truyền không dây tốc độ cao cần thiết cho trải nghiệm AR và VR.

Cũng theo nhà phân tích này, các thiết bị đeo trên đầu vào năm 2022, 2023 và 2024 sẽ cung cấp Wi-Fi 6/6E, Wi-Fi 6E/7 và Wi-Fi 7, nhưng không rõ thông tin này có liên quan đến sản phẩm Apple hay trong lộ trình sản phẩm cụ thể của Táo khuyết hay không.

Kuo trước đây đã đề cập đến việc tai nghe của Apple sẽ có Wi-Fi 6E nhưng đây là lần đề cập rõ ràng đầu tiên về thông số kỹ thuật nâng cấp cho ‌iPhone 14‌.

{keywords}
 iPhone 14 sẽ hỗ trợ Wi-Fi 6E

Một số nguồn tin còn cho rằng dòng iPhone 13 ra mắt năm nay sẽ có Wi-Fi 6E, nhưng tin đồn này đã không trở thành sự thật.

Báo cáo trước đây của The Information cho biết kính thực tế ảo AR/VR đầu tiên của Apple sẽ cần được kết nối không dây với iPhone hoặc một thiết bị Apple khác để sử dụng đầy đủ chức năng.

Nếu báo cáo từ The Information và dự đoán về chiếc kính thực tế ảo mới nhất của Kuo là chính xác, thì nhiều khả năng loạt iPhone 2022 của Apple sẽ hỗ trợ Wi-Fi 6E.

Wi-Fi 6E được kế thừa các tính năng của Wi-Fi 6, bao gồm hiệu suất cao hơn, độ trễ thấp hơn và tốc độ dữ liệu nhanh hơn, được mở rộng sang băng tần 6 GHz. WiFi 6E sẽ cho phép các doanh nghiệp và nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ các ứng dụng mới và thiết bị được kết nối hoạt động ở mức tối ưu nhất có thể.

Hải Phong (theo MacRumors)

iPhone 14 màn hình trượt đẹp mãn nhãn

iPhone 14 màn hình trượt đẹp mãn nhãn

iPhone 13 mới ra mắt khiến nhiều người phải sững sờ với khả năng chụp ảnh và màn hình ProMotion tuyệt đẹp. Nhưng iPhone 14 có thể còn mang đến nhiều bất ngờ hơn thế.