Sau một thời gian hàng hoá ổn định, giá iPhone hàng xách tay đã hạ nhiệt. Nhiều mẫu iPhone 14 được rao tương đương giá dự kiến của hàng chính hãng, đặc biệt dòng iPhone 14 nhập Mỹ giá rẻ hơn vài triệu đồng.

Cụ thể, iPhone 14 Pro Max nhập từ Singapore có giá từ 36 triệu đồng cho phiên bản 128GB. Phiên bản cao hơn, 256GB, có giá từ 37,5 triệu đồng. Các dòng máy nhập từ Singapore đang duy trì mức giá khá ổn định, giảm dần khi cận ngày cho đặt hàng iPhone 14 vào 7/10 sắp tới.

Trong khi đó, các dòng máy nhập từ Mỹ có mức giảm giá khá mạnh. Hiện tại, iPhone 14 Pro Max 128GB hàng Mỹ có giá khởi điểm 33,49 triệu đồng với các phiên bản màu đen, bạc và vàng. Còn đối với bản màu tím thì mức giá cao hơn khoảng 1,8 triệu đồng. 

Dòng thấp hơn, iPhone 14 Pro từ thị trường Mỹ được điều chỉnh mạnh mẽ, xuống mốc dưới 30 triệu đồng. Các máy có giá từ 28,19 triệu đồng cho bản 128GB, 28,89 triệu đồng (bản 256GB, và 33,79 triệu đồng (512GB). 

Các cửa hàng niêm yết giá iPhone 14 khác nhau, trong đó hàng Mỹ rẻ hơn so với Hồng Kông và Singapore. (Ảnh chụp màn hình)

Sở dĩ giá iPhone 14 hàng Mỹ xuống thấp vì máy bán ra cho thị trường này chỉ trang bị eSIM, không có khe SIM vật lý. Việc không được chủ động thay SIM như truyền thống tạo tâm lý e ngại nhất định với người sử dụng.

Tuy vậy, đại diện chuỗi Hnam Mobile cho hay, việc sử dụng eSIM phù hợp với xu hướng hiện đại. Bên cạnh đó, dùng eSIM cũng an toàn hơn vì SIM vật lý có khả năng bị xâm nhập nếu chẳng may bị mất điện thoại. Ngoài ra, việc nguồn cung ngày càng dồi dào khiến giá iPhone từ Mỹ tốt hơn trước.

Chủ cửa hàng Nhật Huy Mobile (TP.HCM) cho hay nguồn khách chọn hàng Mỹ chủ yếu có chút hiểu biết về công nghệ và muốn tiết kiệm chi phí khi mua sản phẩm.

Hiện nay tuỳ theo nhà mạng mà chính sách đăng ký eSIM có chút khác biệt. PV VietNamNet gọi điện lên tổng đài các nhà mạng thì được biết VinaPhone và MobiFone yêu cầu khách hàng mang SIM vật lý và giấy tờ lên điểm giao dịch để đăng ký eSIM. Trong khi đó, phía Viettel cho hay có thể đăng ký tại nhà thông qua ứng dụng của nhà mạng.

Trước đây, một số nhà mạng cho phép đăng ký eSIM tại nhà để tạo thuận tiện cho khách hàng. Nhưng việc này có thể tạo nguy cơ kẻ xấu lợi dụng đánh cắp SIM số đẹp của nhiều người, do đó các nhà mạng áp dụng chính sách khác nhau tuỳ thời điểm.

Hiện nay, chi phí đăng ký eSIM khá rẻ, chỉ từ 15.000 đồng đến 25.000 đồng.  

Nguyên Phú