Càng sát đến giờ G, tin đồn về bộ đôi iPhone mới càng xuất hiện dồn dập. Tuy nhiên, bất ngờ nhất là việc mạng tiểu blog Weibo của Trung Quốc tiết lộ iPhone 6S và 6S Plus sẽ được nâng cấp vượt bậc về độ phân giải màn hình so với 2 model năm 2014.

Cụ thể, iPhone 6S 4.7 inch sẽ sở hữu độ phân giải 2000 x 1125p thay cho 1334 x 750p của iPhone 6. Nói cách khác, mật độ điểm ảnh sẽ tăng từ 326ppi lên 488 ppi, mức tăng tương ứng 50%. Tương tự, iPhone 6S Plus được tăng từ 1920 x 1080p lên 2208 x 1242p, tương ứng mức tăng 16%.

{keywords}
Màn hình iPhone 6s sẽ nét hơn 50% so với iPhone 6?

Tất nhiên, mật độ này vẫn thua kém các đối thủ như Samsung Galaxy S6 Edge, vốn sở hữu mật độ điểm ảnh lên tới 577ppi, thế nhưng nếu chính xác, đây vẫn là sự nâng cấp lớn nhất về mặt cấu hình của bộ đôi iPhone năm nay so với năm ngoái. Nên biết rằng, mật độ điểm ảnh càng cao thì màn hình càng sắc nét hơn, hiển thị hình ảnh càng chi tiết và mịn hơn.

Có thể nói, một trong những điểm gây thất vọng lớn nhất ở iPhone 6 năm ngoái - ngoài việc không có tính năng sạc không dây và thời lượng pin chỉ ở mức trung bình - chính là độ phân giải màn hình. Tại thời điểm tháng 9/2014, độ phân giải này thua xa nhiều đối thủ cùng hạng của LG, Samsung hay HTC. Việc Apple nâng cấp độ phân giải là hợp tình hợp lý, tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng Táo khuyết chưa bao giờ bị cuốn vào các cuộc chạy đua cấu hình. Hơn nữa, hãng vẫn nhiều lần tuyên bố rằng mắt thường không thể phân biệt được sự khác biệt giữa màn hình Full HD với 2K, nên việc gây thêm áp lực cho pin - vốn chưa bao giờ là thế mạnh của iPhone - là không cần thiết.

Do đó, câu trả lời cho việc liệu iPhone 6S và 6S Plus có được nâng cấp màn hình cho bằng bạn bằng bè hay không sẽ phải đợi đến đêm nay (giờ Việt Nam).

T.C