Nếu những báo cáo của “thần dự” Ming-Chi Kuo là chính xác, iPhone 8 sẽ thuyết phục được một số lượng lớn người dùng bỏ tiền mua sản phẩm và giúp Apple phá vỡ kỷ lục được iPhone 6 thiết lập trước đó.

Ngay trước khi mở bán iPhone 7, Apple tuyên bố sẽ không tiết lộ báo cáo doanh số tuần mở bán đầu tiên, điều này khiến nhiều người cho rằng Apple không kỳ vọng chiếc iPhone mới có thể vượt qua được hào quang của iPhone 6 và 6s. Thậm chí kể cả như vậy, các dữ liệu phân tích gián tiếp cũng cho thấy iPhone 7 có doanh số không hề tệ và thậm chí là ngang ngửa so với năm trước.

Ông Kuo trong một báo cáo gửi đến các nhà đầu tư cho biết Apple có thể bán được từ 120 triệu – 150 triệu iPhone 8 trong nửa cuối năm sau. Apple đã bán được khoảng 110 triệu - 120 triệu iPhone 6 trong năm 2014. iPhone 6 sở hữu thiết kế mới mẻ và là chiếc iPhone đầu tiên trong seri iPhone có màn hình lớn.

Chiếc iPhone màn hình OLED có thể tạo nên mức cầu tăng đột biến cho dù 2 model iPhone 8 còn lại cũng không hề nhàm chán. Ông Kuo cũng cho biết model 4,7 inch LCD sẽ có thiết kế kính hoàn toàn và hỗ trợ sạc không dây tương tự như model OLED.

Theo nhà phân tích này, iPhone 8 màn hình OLED sẽ thể hiện một sự thay đổi lớn của Apple trong thiết kế trong khi iPhone 8 và iPhone 8 Plus là phiên bản cập nhật của hai chiếc iPhone 7 và 7 Plus. Tất cả các mẫu iPhone dự kiến sẽ sở hữu cùng thông số phần cứng. Ngoài ra, chiếc iPhone màn hình OLED và 8 Plus sẽ được trang bị camera kép ở mặt sau.

Theo kế hoạch, Apple trình làng model iPhone vào giữa tháng 9 năm sau và điều đó có nghĩa là chúng ta còn phải đợi rất lâu nữa.