Nhằm trấn an các nhà đầu tư đang lo lắng vì iPhone bán chậm, Tim Cook đã tiết lộ hai công nghệ mà Apple tin rằng sẽ giúp công ty đón đầu làn sóng mới: trí tuệ nhân tạo (AI) và thực tế ảo.

Khi nhắc đến game Pokemon GO, Cook nhấn mạnh Apple đang rót tiền mạnh mẽ vào lĩnh vực này (thực tế ảo) và tin tưởng vào nó trong dài hạn. Thực tế ảo, trong đó các nội dung do máy tính sản xuất đặt trên nền thế giới thực, là một trong những xu hướng mới nhất trong ngành công nghệ và Pokemon GO đã nắm bắt được cơ hội đó để trở thành game ăn khách nhất hiện nay.

Bên cạnh đó, người đứng đầu Apple còn nhắc đến AI, công nghệ mà công ty đang dùng để gợi ý nội dung cho người dùng và thậm chí còn phát hiện các mẫu sử dụng để cải thiện lượng pin trên thiết bị.

Đây chỉ là tiết lộ rất nhỏ về tương lai từ Apple, doanh nghiệp nổi tiếng bí mật đến nghẹt thở. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng Cook phải thể hiện nhiều hơn nữa do doanh số iPhone đang giảm.

Thực tế ảo và AI thường được đánh giá là không dễ phù hợp với Apple vì hãng thường chọn các công nghệ đã trưởng thành. Thói quen giữ im lặng cho tới khi có sản phẩm để trình diễn của Apple – trái ngược với Google và Facebook – không giúp được gì, theo nhà phân tích Bob O’Donnell của Technalysis Research. “Họ đang trong tình thế khó xử khi muốn cả thế giới biết họ đang làm gì nhưng lại chẳng có gì để cho xem cả”.

Khi các đối thủ như Google và Facebook đều tăng cường cho thực tế ảo, Apple lại không công khai điều gì. Dù vậy, Cook nhấn mạnh trong hậu trường, công ty vẫn đang rất nỗ lực.