Apple muốn iPhone phát huy tác dụng tối đa. (Ảnh: Bloomberg)

Nguồn tin của Bloomberg tiết lộ, thông tin sẽ hiển thị khi iPhone bị khóa và nằm ngang, hoạt động giống với các màn hình thông minh của Google, Amazon. Apple muốn smartphone của mình phát huy tối đa tác dụng khi đặt trên bàn hay kệ của người dùng.

Tính năng là một phần trong hệ điều hành iOS 17, dự kiến phát hành chính thức vào mùa thu năm nay. Nhà sản xuất iPhone sẽ giới thiệu trước nền tảng tại WWDC 2023, diễn ra ngày 5/6.

Tuy mới đối với người dùng iPhone, giao diện này lại quen thuộc với người dùng Android vì đã có từ năm 2019. Amazon từ lâu cũng cung cấp tùy chọn tương tự trên máy tính bảng thông qua chế độ mô phỏng thiết bị smarthome Echo Show.

Apple sẽ sử dụng chữ sáng trên nền tối để giúp người dùng xem thông tin dễ hơn. Nó được phát triển dựa trên tiện ích màn hình khóa trong iOS 16 năm ngoái. Tính năng trong iOS 16 hiển thị một số thông tin như giá cổ phiếu, tin tức và nhiệt độ bên dưới thời gian.

Ngoài ra, công ty còn nghiên cứu giao diện ngang cho iPad nhưng tiến độ chậm hơn. Màn hình khóa iPhone vẫn chưa được đưa lên iPad. Tiện ích màn hình chủ từ iOS 14 phải chờ đến iPadOS 15 mới xuất hiện trên máy tính bảng.

Với iOS 17, hãng công nghệ lớn nhất thế giới cũng dự định thay đổi lớn đối với ứng dụng Wallet và dịch vụ vị trí. Sẽ có một ứng dụng ghi chép mới cho người dùng. Apple cũng có kế hoạch đưa ứng dụng Health lên iPad.

Các chương trình như SharePlay, AirPlay được nâng cấp. Apple đã đàm phán với các khách sạn và địa điểm khác cung cấp tivi và loa để giúp người dùng truyền video, âm thanh đến thiết bị mà họ không sở hữu, dễ dàng hơn.

(Theo Bloomberg)

iOS 17 cho phép số hóa giọng nói trên iPhone

iOS 17 cho phép số hóa giọng nói trên iPhone

Apple đã giới thiệu trước một số tính năng mới trong iOS 17 sắp ra mắt. Trong đó, một công nghệ mới cho phép ai cũng có thể “số hóa” giọng nói của mình ngay trên iPhone.