Trong vài năm trở lại đây, xu hướng người dùng hoặc các nhà nghiên cứu nghiệp dư tự cho các smartphone đọ sức với nhau ngày càng phổ biến. Trong một nỗ lực nhằm kiểm tra hiệu năng thực tế của smartphone, những người dùng YouTube đã sáng tạo ra một cuộc kiểm nghiệm không chuyên, so sánh tốc độ của hai mẫu điện thoại khác nhau.

Với dạng kiểm tra hiệu năng không chuyên, các vlogger sẽ lập trước một danh sách các ứng dụng họ sẽ mở liên tiếp nhau để xem một smartphone tải các ứng dụng đó nhanh tới mức nào. Sau đó, họ sẽ tái mở tất cả các ứng dụng này một lần nữa, theo cùng trật tự để xem smartphone triệu hồi ứng dụng từ bộ nhớ nhanh tới mức nào.

Dạng đọ sức như trên vừa được tiến hành với mẫu điện thoại flagship ra mắt gần đây nhất của Apple - iPhone 7 Plus. Nó hé lộ một điều bất ngờ: iPhone không còn là smartphone nhanh nhất thế giới.

Về mặt lý thuyết, dựa trên các thông số kỹ thuật công bố trên giấy tờ, những mẫu iPhone cao cấp tiếp tục lấn lướt các smartphone Android. Tuy nhiên, trong thử nghiệm kiểm tra hiệu năng thực tế mới nhất, do người dùng YouTube tiến hành, một chiếc smartphone Android - OnePlus 5 - cuối cùng đã đánh bại iPhone 7 Plus về tốc độ và trở thành smartphone nhanh nhất thế giới.

Cuộc đọ sức giữa iPhone 7 Plus và OnePlus 5 diễn ra khá gay cấn. iPhone 7 Plus giành chiến thắng sít sao ở vòng đầu tiên, nhưng  OnePlus 5 với RAM "khủng" 8GB đã đè bẹp đối thủ ở vòng triệu hồi các ứng dụng từ bộ nhớ. Tính tổng cộng, OnePlus 5 giành chiến thắng chung cuộc.

Tuấn Anh (theo BGR)