{keywords}
iPhone SE 2022. (Ảnh: Pcmag)

Theo báo cáo mới từ hãng nghiên cứu Wave7, iPhone SE 2022 không được đón nhận tại các cửa hàng của nhà mạng Mỹ. Khảo sát nhân viên bán hàng trên khắp nước Mỹ của Wave7 cho thấy, 56% người được hỏi nói nhu cầu iPhone SE mới yếu hơn phiên bản tiền nhiệm, chỉ có 7% nói nhu cầu cao hơn.

Bản thân Apple dường như cũng không mặn mà với “con đẻ” của mình. Theo báo cáo, Wave7 không nhận thấy bất kỳ quảng cáo TV, đài phát thanh, ngoài trời hay in ấn nào về thiết bị. Một đại diện của nhà mạng Verizon tiết lộ, “không nhiều người biết nó đã ra mắt”.

Một người khác nói rằng kích thước nhỏ có thể là nguyên nhân bán chậm. Apple có vẻ đã học được bài học này sau 2 năm thử nghiệm điện thoại cỡ nhỏ. Theo tin đồn, “táo khuyết” sẽ loại bỏ dòng iPhone mini từ năm nay.

Thị trường chính của iPhone SE có thể nằm ngoài nước Mỹ. Tại Ấn Độ, iPhone SE mới đã thúc đẩy doanh số iPhone từ 5,4 triệu máy năm 2021 lên 7,5 triệu máy năm 2022, theo tờ Business Today. Apple còn nhiều dư địa tăng trưởng tại đây hơn là Mỹ. Theo Wave7, Apple chiếm 60-62% thị phần tại ba nhà mạng lớn trong tháng 3/2022 nhưng mới có 4,4% thị phần tại Ấn Độ. Công ty đã chuyển một số hoạt động sản xuất sang Ấn Độ nhằm tận dụng chính sách chiết khấu thuế “made in India” của chính phủ và hiện chế tạo cả iPhone SE và iPhone 13 ở đây.

Tương tự iPhone SE 2022, Google Pixel 6 cũng không khá hơn là bao. Những thông tin liên tiếp về vấn đề hiệu suất và lỗi trên thiết bị khiến nó chỉ được lòng “fan cứng” của Google. Theo khảo sát của Wave7, Google phải dùng nhiều chiêu thức để kích thích doanh số Pixel tại Verizon. Một trong số đó là “lại quả” cho nhân viên bán hàng cao hơn nhiều mức thông thường.

Ngoài Verizon, dường như không ai quan tâm đến dòng Pixel. Một người cho biết họ đã bán Pixel cho những người đến cửa hàng tìm mua Galaxy S22 nhưng sản phẩm này đã hết hàng. Cơ hội tiếp theo của Google có thể là Pixel 6a, dự kiến ra mắt tháng 5.

Du Lam (Theo Pcmag)

16 năm làm iPhone, Apple cuối cùng cũng thừa nhận một ‘chân lý’

16 năm làm iPhone, Apple cuối cùng cũng thừa nhận một ‘chân lý’

Smartphone màn hình nhỏ đã hết đất sống.