Trong lễ hội mua sắm 18/6, iPhone chiếm một nửa smartphone bán ra tại Trung Quốc. Theo số liệu mới nhất của hãng nghiên cứu Counterpoint, Apple vẫn duy trì vị trí dẫn đầu song các thứ hạng còn lại đã có sự thay đổi.
Thị phần các hãng smartphone tại Trung Quốc. (Ảnh: Counterpoint) |
Nhà phân tích Mengmeng Zhang cho biết, quý II năm nay, Apple hoạt động tốt trong phân khúc từ 1.000 USD trở lên, ghi nhận tăng trưởng 147% so với cùng kỳ năm 2021. Samsung tăng trưởng 133%. Cả hai đều được hưởng lợi từ sự sụt giảm của Huawei và xu hướng mua sắm chuyển dịch sang dòng máy cao cấp của người dùng Đại lục. Với sự thành công của dòng X80, Vivo đã đạt mức tăng trưởng ấn tượng 504% tại phân khúc cao cấp.
So với một năm trước, thị phần Apple tăng từ 43% lên 48%. Dù doanh số tăng, thị phần của Samsung lại giảm từ 19% xuống 11%. Do đó, Samsung để mất hạng 2 về tay Vivo khi thị phần tăng gấp đôi từ 6% lên 13%. Oppo giảm từ 13% xuống 8%, còn Honor tăng từ 6% lên 9%.
Theo nhà phân tích Ivan Lam, Apple và Huawei luôn cạnh tranh ngôi nhất nhì bảng với nhau, song hiện giờ các tên tuổi lớn khác trong nước cũng nhắm đến phân khúc cao cấp. Counterpoint dự đoán cạnh tranh giữa các thương hiệu nội địa còn tiếp tục nhưng Samsung có khả năng hồi phục nhờ vào những mẫu smartphone màn hình gập vừa ra mắt trong quý III. Apple vẫn chưa có thiết bị tương tự.
Du Lam (Theo Apple Insider)
iPhone bán gấp đôi tại Việt Nam bất chấp thị trường smartphone đi lùi
Trong khi các thương hiệu smartphone khác gần như không tăng trưởng hoặc đều sụt giảm, iPhone của Apple lại thắng lớn.