Apple không cung cấp số lượng đơn hàng đặt trước iPhone, khiến các nhà đầu tư và chuyên gia phải “lần mò” thông tin qua các nhà cung ứng, khảo sát người dùng và các chỉ tiêu khác. Tuy nhiên, bình luận tích cực từ các nhà phân tích hôm 30/10 báo hiệu nhu cầu mạnh mẽ đối với iPhone X, mẫu iPhone đắt nhất của Apple vừa mở bán qua mạng hôm 27/10.

Kể từ khi các mẫu iPhone mới lên kệ (12/9), cổ phiếu Apple giảm 2,5% cho đến khi phiên giao dịch đóng cửa ngày 26/10. Sang đến ngày tiếp theo, cổ phiếu bật trở lại nhờ việc Apple nói rằng đơn hàng đặt trước iPhone X “tốt hơn mong đợi”. Giá cổ phiếu leo lên mức 168,07 USD, giúp “táo khuyết” bỏ túi thêm 26 tỷ USD giá trị thị trường và tiến gần hơn đến danh hiệu công ty nghìn tỷ đô đầu tiên trên thế giới.

Daniel Ives, nhà phân tích công nghệ nổi tiếng, nâng mức dự báo đơn hàng đặt trước iPhone X lên 10 triệu máy. Một số chuyên gia khác cũng tỏ ra lạc quan về doanh số thiết bị trong năm tới. Ông Ives đánh giá giai đoạn đầu tiên trong lần phát hành iPhone X này là “thành công rực rỡ”. Ông dự báo nhu cầu toàn cầu tăng cao trong bối cảnh nguồn cung hạn chế.