Trong khi Apple chuẩn bị phát hành iPhone X thì đối thủ Samsung lặng lẽ rung đùi ngồi nhìn. Đó là bởi vì người khổng lồ công nghệ của Hàn Quốc - kẻ "ăn cắp" thị trường điện thoại thông minh của Apple này đang có một âm mưu lớn. Samsung kiếm được những món tiền "khá hời" từ việc bán thiết bị phần cứng mà Apple sử dụng trong iPhone X hơn là bộ phận trong Samsung Galaxy S8.

Bộ phận mà Samsung cung cấp độc quyền chính là màn hình OLED mới, có độ phân giải cao, tiết kiệm pin tối đa cũng như các chip bộ nhớ với dung lượng cao. Với mỗi màn hình OLED được bán ra Samsung thu về được 110 USD, một báo cáo của tờ Wall Street Journalra hôm thứ 2 cho biết. Trong khi đó, mỗi chi nhánh của Samsung sẽ nhận được 202 USD cho việc bán ra mỗi bộ phận của Galaxy S8. Tuy nhiên, theo dự đoán của một công ty nghiên cứu thị trường, vào mùa hè năm 2019, S8 chỉ bán được 50 triệu điện thoại thông minh trong khi iPhone sẽ được 130 triệu chiếc. Đó là lý do tại sao Apple trở thành khách hàng tiềm năng của Samsung. iPhone đã gián tiếp mang về doanh thu 4 tỉ USD vào kho bạc của Samsung trong phi vụ buôn bán này.

Nhu cầu của Apple đối với việc mua các bộ phận phần cứng cho điện thoại thông minh đã trở thành một động thái hết sức quan trọng đối với công ty Hàn Quốc này, thậm chí 35% doanh thu của Samsung đến từ hoạt động bán linh kiện điện tử.

Trên thực tế có một điều thú vị xảy ra là khi khách hàng đến thăm trụ sở của Samsung và lén lút mang iPhone của mình, Samsung đã nói rằng: "Cứ thoải mái đi, họ là khách hàng tốt nhất của chúng tôi đấy", theo tạp chí Jounal. 

Tuy nhiên, Apple sẽ thích điều này, khi mà Samsung không kiểm soát hoàn toàn việc Apple sử dụng màn hình OLED của họ để đưa vào điện thoại hàng đầu của mình. Các báo cáo đã chỉ ra rằng công ty của Apple tại Cupertino, California đang thúc đẩy các nhà cung cấp thiết bị khác mở rộng sản xuất màn hình OLED để có thể đa dạng hóa việc buôn bán này vào năm 2019. Nguyên do là màn hình xuất hiện lần đầu trên iPhone này rất khó sản xuất và chính điều đó làm cho iPhone X bán ra chậm hơn so với dự kiến. 

Apple cũng đang xem xét việc hợp tác kinh doanh với Japan Display (JDI) - nhóm hợp tác liên doanh giữa Sony, Hitachi và Toshiba trong sản xuất màn hình di động. Nhóm này từng tuyên bố sẽ tạo ra một cộng đồng công nghệ màn hình LCD chất lượng cao và đỉnh-của-đỉnh. Một vài báo cáo cho biết Apple đang tìm kiếm các nhà sản xuất đáng tin cậy khác để phát triển màn hình OLED của chính mình.

Mặc dù vậy Samsung sẽ vẫn hài lòng khi nhìn những người hâm mộ của Apple đứng xếp hàng để mua iPhone X trước khi nó được bán ra vào ngày 3/11.