Theo TechInsights, công ty chuyên “mổ bụng” thiết bị và phân tích linh kiện, iPhone X cần 357,5 USD chi phí sản xuất và bán với giá 999 USD, biên lợi nhuận đạt 64%. iPhone 8 có giá bán lẻ 699 USD, biên lợi nhuận 59%. Kết quả này khá bất ngờ vì thông thường, các sản phẩm công nghệ có xu hướng mang về lợi nhuận cao hơn nếu linh kiện rẻ hơn.

iPhone X mang thiết kế mới hoàn toàn và vừa mới phát hành hôm 3/11. Nó nhận được nhu cầu mạnh mẽ trong khi iPhone 8 chỉ là bản cập nhật nhỏ so với iPhone 7 của năm trước, vốn đã giống với iPhone 6 năm 2014.

Al Cowsky, nhà phân tích chi phí cho TechInsights, đánh giá Apple là trường hợp độc nhất vô nhị trên thị trường điện tử vì khả năng định giá cao cấp cho thiết bị và khả năng duy trì mức giá ngay cả khi bán máy qua các bên thứ ba như nhà mạng.

Vài lựa chọn thiết kế của Apple trên iPhone X đã đẩy giá cao hơn. Cụ thể, màn hình tràn viền 5.8 inch (14,8 cm) và linh kiện đi kèm có chi phí 65,5 USD, so với chỉ 36 USD cho màn hình 4.7 inch trên iPhone 8. Điều này là do iPhone 8 dùng công nghệ LCD cũ, còn iPhone X dùng công nghệ Super AMOLED, tạo hiệu ứng màu sắc rực rỡ và thiết kế mỏng hơn.

Một lựa chọn đắt giá khác là phần khung thép không gỉ trên iPhone X, trị giá 36 USD so với 21,5 USD cho khung nhôm trên iPhone 8. Chuyên gia Cowsky cho biết thép không dễ bị uốn cong như nhôm, một vấn đề mà iPhone 6 gặp phải khi ra mắt. Apple đã rút được kinh nghiệm từ sự cố này.