Mojtaba Ghahremani, Chánh án tỉnh Hormozgan, miền nam Iran ngày 10/4 đã thông báo việc bắt giữ con tàu giấu tên.

Tàu tuần tra của Hải quân Iran. Ảnh: RT

Truyền thông địa phương dẫn lời ông Ghahremani cho biết: “Lực lượng hải quân Iran đã bắt giữ một tàu ngoại quốc chở nhiên liệu nhập lậu trong vùng biển Vịnh Ba Tư. Hơn 220.000 lít nhiên liệu nhập lậu đã bị thu giữ và 11 thành viên thủy thủ đoàn nước ngoài đã bị bắt giữ để điều tra".

Quan chức này nói thêm, nếu không bị ngăn chặn, con tàu dự kiến sẽ gặp một thuyền Iran chở 20.000 lít dầu buôn lậu tới tiếp nhiên liệu cho một tàu lớn hơn. Tàu nhỏ hơn đã bị bắt giữ trong lãnh hải của Iran cùng 3 thành viên thủy thủ đoàn.

Ông Ghahremani không cung cấp thêm bất kỳ thông tin chi tiết nào về con tàu, nguồn gốc xuất xứ cũng như quốc tịch của các thủy thủ bị bắt giữ.

Theo đài RT, Iran đã nhiều lần chặn bắt các tàu chở dầu bị nghi ngờ buôn lậu nhiên liệu ở Vịnh Ba Tư, một tuyến đường biển đông đúc. Sự cố lớn như vậy từng xảy ra vào tháng 11 năm ngoái, khi Tehran thông báo đã bắt giữ một tàu nước ngoài chở 150.000 lít dầu diesel nhập lậu. Hiện vẫn chưa rõ tên của con tàu cũng như số phận của 11 thành viên thủy thủ đoàn.

Tuấn Anh

>>> Đọc tin thế giới trên Vietnamnet

Iran trình làng tên lửa có thể chạm tới căn cứ Mỹ, Israel

Iran vừa cho ra mắt một loại tên lửa mới, có tầm bắn được quảng cáo có thể chạm tới các căn cứ quân sự của Mỹ ở Trung Đông và các mục tiêu bên trong lãnh thổ Israel.