Theo RT, trong ngày 7/10, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) tuyên bố đã chuẩn bị ít nhất 10 kịch bản để đối phó với bất kỳ động thái nào của Israel.

"Phản ứng của Iran không nhất thiết phải tương xứng với hành động của đối thủ, mà có thể sẽ gay gắt và nhắm vào nhiều mục tiêu khác nhau để tăng cường hiệu quả răn đe", đại diện IRGC nói với hãng thông tấn Tasnim.

Phía IRGC cũng nhấn mạnh, do diện tích lãnh thổ của Israel nhỏ hơn nhiều so với Iran, nên đòn đáp trả của Tehran có thể gây ra "rắc rối chưa từng có" cho Tel Aviv. Bên cạnh đó, bất kỳ quốc gia nào hỗ trợ Israel trong việc tấn công sẽ vượt quá "lằn ranh đỏ" của Iran, và sẽ phải chịu thiệt hại tương ứng.

Tuyên bố của IRGC được cho là cũng nhắm vào Mỹ - đồng minh lâu năm của Israel. Vào cuối tuần trước, Tehran cũng gửi thông điệp tới Washington rằng Iran sẽ không còn "kiềm chế đơn phương".

Tiêm kích của Israel xuất kích để không kích Lebanon. Video: IDF

Israel triển khai 100 máy bay tập kích miền nam Lebanon

Theo Guardian, trong ngày 7/10, Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đã triển khai 100 máy bay chiến đấu để không kích 120 mục tiêu Hezbollah ở miền Nam Lebanon.

"100 máy bay của không quân Israel đã tập kích các mục tiêu được chỉ định dựa theo thông tin tình báo chính xác. Đây là một phần trong chiến dịch làm suy yếu khả năng chỉ huy và khai hỏa của Hezbollah, đồng thời hỗ trợ hoạt động của lực lượng mặt đất Israel", phía IDF cho biết.

Cùng ngày, quân đội Israel thông báo sẽ mở rộng chiến dịch chống lại Hezbollah đến bờ phía nam sông Al-Awali của Lebanon, cảnh báo thường dân nhanh chóng rời khỏi khu vực này.