- Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa giải thi đấu quốc tế 3 môn phối hợp VNG IRONMAN 70.3 Vietnam 2016 sẽ diễn ra tại thành phố Đà Nẵng. Trong không khí khẩn trương tập luyện của các VĐV, Ban tổ chức cũng đang gấp rút chuẩn bị những khâu cuối cùng để đảm bảo tính an toàn và sự hoàn hảo của các chặng đua.

Thời điểm một tháng trước khi VNG IRONMAN 70.3 Vietnam 2016 chính thức bắt đầu được coi là khoảng thời gian vô cùng bận rộn của Ban tổ chức (BTC) Sunrise Events Vietnam khi các thành viên không chỉ phải hoàn tất các khâu thỏa thuận cuối cùng với các nhà cung ứng dịch vụ mà còn đồng thời điều phối bố trí đường đua, tổ chức họp báo, chuẩn bị đón tiếp VĐV,..

{keywords}
Công tác chuẩn bị được tiến hành rất khẩn trương

Đặc biệt, càng gần ngày tổ chức sự kiện, khối lượng công việc càng lớn do phải đáp ứng yêu cầu thiết lập các khu thi đấu trước sự kiện để VĐV làm quen với địa hình, cũng như các dịch vụ liên quan khác như: y tế cứu trợ, khu trông giữ xe đạp, khu đón tiếp giúp vận động viên check in nhận racekit, Trung tâm Triển lãm và Sự kiện VNG IRONMAN 70.3,…v.v.

BTC Sunrise Events Vietnam cũng nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình, kịp thời của chính quyền thành phố Đà Nẵng trong công tác chuẩn bị. Coi du lịch, bao gồm cả du lịch thể thao là một trong những hướng trọng tâm phát triển kinh tế thành phố, Đà Nẵng không chỉ giám sát mà còn hỗ trợ tối đa trong các khâu thủ tục hành chính, chuẩn bị địa điểm, đẩy mạnh truyền thông.

{keywords}
Đà Nẵng đã sẵn sàng cho Ironman 70.3 lần thứ 2 

Về phần các thí sinh tham gia giải đấu 3 môn phối hợp VNG IRONMAN 70.3 Vietnam, để chuẩn bị cho cuộc thi, hầu hết các VĐV đều lựa chọn đến trước ngày diễn ra sự kiện từ 2 đến 5 ngày. Ngoài mục đích hoàn tất các thủ tục đăng ký với BTC, các vận động viên đến sớm sẽ có nhiều thời gian để thăm quan thành phố du lịch Đà Nẵng, làm quen với điều kiện khí hậu thổ nhưỡng tại địa phương và tập dượt trực tiếp trên các địa hình đua. Ngoài ra, đây cũng là thời gian thích hợp cho các VĐV kiểm tra lại các đồ dùng cá nhân, vật dụng phục vụ cho các chặng đua. Trong quá trình tập luyện, nếu thấy có bất cứ thiếu sót hay vấn đề gì, VĐV có thể chủ động tìm phương án thay thế hoặc thắc mắc với BTC để được giải đáp thỏa đáng.

Đội VĐV của VNG cho biết, họ sẽ đến Đà Nẵng trước 2 ngày diễn ra cuộc thi. Theo đó, họ cũng đã lên lịch trình để đội cùng nhau tập dợt, đặc biệt tập trung nhất vào môn bơi trên biển và chạy xe đạp. 100% thành viên tham gia đều quyết sẽ vượt qua được đường đua khốc liệt để trở thành IRONMAN.

BTC khuyên các VĐV nên có chế độ ăn uống, tập luyện và nghỉ ngơi hợp lý để cơ thể và tinh thần đạt trạng thái tốt nhất cho cuộc thi; tránh tình trạng căng cơ, sốc nhiệt, mệt mỏi,…v.v. Ngoài việc tới giải đấu sớm để tiền trạm đường đua, BTC cũng khuyến khích VĐV luyện tập vừa sức theo các nhóm tuổi và giới tính tương đương để đảm bảo tính cọ sát nhưng vẫn giữ sức khỏe và tinh thần hữu nghị với các “đối thủ”.

P.V