Một cậu bé trong đoạn video thốt lên rằng "Cháu ước bắt được những tên phi công và thiêu sống chúng", trong khi các lãnh đạo Trung Đông mạnh mẽ lên án về việc hành quyết phi công người Jordan.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}

Một trong những đứa trẻ xuất hiện trong video xem phim của IS. (Ảnh: SITE) 


Tổ chức Nhà nước Hồi giáo Tự xưng (IS) đã phát sóng đoạn video về một phi công đang bị thiêu sống trên một màn hình lớn cho đám đông xem, bao gồm cả trẻ em.

Cảnh quay xuất hiện vào hôm thứ Tư (4/2) nhằm mục đích cho thấy một đám đông đang hò reo và tán thưởng khi những hình ảnh về vụ hành hình ghê rợn hiện lên trên màn hình lớn vào buổi tối tại Raqqa, thủ phủ của IS tại Iraq và vùng Levant.

Đoạn video dài 5 phút bao gồm những khán giả, những người ngồi trước màn hình và đưa ra nhận định về vụ hành quyết.

Trong khi một số người tỏ ra sợ hãi, một vài người khác, bao gồm một cậu bé dường như chưa đầy 8 tuổi, mỉm cười khi họ bàn luận về những cảnh quay trên màn hình.

"Nếu hắn ở đây, cháu sẽ tự tay thiêu sống hắn. Cháu ước bắt được những tên phi công và thiêu chúng", đứa trẻ nói.

Nhóm tình báo SITE, giám sát các nhóm thánh chiến, đã xác nhận chi tiết về đoạn video mới nhất có tiêu đề "Niềm vui của tín đồ Hồi giáo cực đoan trước việc phi công Jordan bị hỏa thiêu".

"IS đã tổ chức một buổi chiếu đoạn video thiêu sống phi công Kasasibah tại Raqqah và ghi lại 'niềm vui' của những người đàn ông và một cậu bé", Telegraph trích nhận định của SITE.

Vụ hành quyết phi công Muath Al-Kaseasbeh đã mang tới một làn sóng đau buồn và giận dữ trên khắp Trung Đông vào hôm thứ Tư (4/2).

Các nhà chính trị và tôn giáo khắp Trung Đông đã lên án mạnh mẽ trong khi ít nhất một người đã rơi lệ khi nhắc tới việc phi công 26 tuổi bị giết. Muath Al-Kaseasbeh đã bị IS bắt giam vào tháng 12 năm ngoái khi chiếc F-16 do anh điều khiển rơi xuống khu vực do tổ chức khủng bố này kiểm soát.

Sầm Hoa