Các phần tử tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vừa đưa ra cảnh báo ớn lạnh rằng tấn công có thể xảy ra ở các khu chợ Giáng sinh và tuyến phố đông người dịp này.

Báo Anh Express đưa tin, những hình ảnh một nhân vật đứng sau Ông già Noel bị chế mờ đang được lưu truyền qua tin nhắn giữa các nhóm ủng hộ IS.

{keywords}
Hình ảnh đang được lưu truyền giữa các thánh chiến binh. (Ảnh: Express)

Một bức về cảnh Phố Regent của London còn bị ghép dòng chữ “Sớm vào ngày lễ của các người” bằng tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Đức. Một bức khác về khu chợ Giáng sinh ở Paris, Pháp, với hình ảnh Tháp Eiffel từ xa.

Những thông điệp kể trên đã được công ty tình báo mạng BlackOps Cyber chặn được. Theo công ty này, hình ảnh được lưu truyền từ giữa tuần trước trên một nhóm nhắn tin có tên Đội quân Thánh chiến gồm ít nhất 1.800 thành viên. Một thành viên tự nhận là Tiến sĩ Almani là người chế ảnh.

Đầu tuần trước, 6 người – tất cả đều đến từ Syria – đã bị bắt ở Đức vì liên quan đến một âm mưu tấn công chợ Giáng sinh. 

Năm ngoái, một kẻ khủng bố lấy cảm hứng từ IS đã giết chết 12 người bằng cách lái xe tải đâm vào một hội chợ ở Breitscheidplatz, Berlin, Đức.

Thanh Hảo

Cảnh báo rợn người về biến thể của tàn dư IS

Cảnh báo rợn người về biến thể của tàn dư IS

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang dần mất dạng ở Iraq và Syria, nhưng các chuyên gia cảnh báo những phần tử tàn dư có thể sẽ tái hợp và hồi sinh ở biến thể khác.

Nhà hàng khỏa thân ở Paris

Nhà hàng khỏa thân ở Paris

Nằm trên một con phố yên tĩnh tại phía tây nam Paris, O'naturel tự nhận là nhà hàng khỏa thân đầu tiên tại thủ đô nước Pháp.

Chùm ảnh 8 nước hợp sức tập trận ở Israel

Chùm ảnh 8 nước hợp sức tập trận ở Israel

Cuộc tập trận trên không lớn nhất trong lịch sử Không lực Israel (IAF) mang tên "Cờ Xanh 2017" diễn ra ở căn cứ Ouvda của nước này.

Hành trình chạy trốn bí ẩn của thủ lĩnh IS

Hành trình chạy trốn bí ẩn của thủ lĩnh IS

Thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng chưa rõ còn sống hay đã chết nhưng có tin nói ông ta đang nương náu ở một thành phố miền đông Syria.

Cô dâu IS tiết lộ mục đích sinh con 'rợn người'

Cô dâu IS tiết lộ mục đích sinh con 'rợn người'

Một phụ nữ Anh cưới một nhân vật cấp cao của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hé lộ lý do duy nhất cô đẻ con là để nuôi dạy chúng trở thành những kẻ giết người.